Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát huy tinh thần khởi nghiệp trong doanh nhân trẻ

Cập nhật: 14:25 ngày 08/02/2017
(BGĐT) - Ngày 8-2, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt hội viên nhân dịp đầu xuân 2017. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cùng lãnh đạo các Sở: Công thương, Kế hoạch và Đầu tư và Tỉnh đoàn Thanh niên. 

{keywords}

Các đại biểu chứng kiến các DN, ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác, sử dụng sản phẩm của nhau.

Với gần 200 hội viên hiện có, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tích cực tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện. Tổ chức thăm hỏi hội viên; kết nối, giao thương với Hội Doanh nhân trẻ TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh… 

Tổ chức các chương trình gặp mặt đối thoại với các cơ quan hành chính công và lãnh đạo tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn cho các DN. Hội vinh dự được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng cờ thi đua năm 2016; nhiều DN, doanh nhân hội viên được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, UBND tỉnh khen thưởng… Với phương châm “mọi hoạt động đều hướng đến hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên”, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đề ra chương trình hành động cụ thể, tổ chức giao lưu, hợp tác giúp hội viên phát triển hơn nữa sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà biểu dương những thành tích đạt được của các doanh nhân trẻ thời gian qua, đồng thời khẳng định, lực lượng DN, doanh nhân trẻ đã góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Xác định DN là trụ cột cho sự phát triển, UBND tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ DN phát triển. Đồng chí đề nghị, các doanh nhân trẻ tiếp tục phát huy tinh thần khởi nghiệp, năng động, sáng tạo để phát triển sản xuất, kinh doanh, mang lại lợi ích cho DN, Nhà nước và xã hội. Hội Doanh nhân trẻ tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa các DN, giữa DN với cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc gặp phải của các DN, doanh nhân trẻ. 

Với phương châm cùng hợp tác, tại buổi gặp mặt, dưới sự chứng kiến của các đại biểu, đã có hơn 10 DN, ngân hàng tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau. Theo đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang cam kết triển khai các gói tín dụng ưu đãi, cung cấp vốn cho các DN, doanh nhân trẻ.  

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...