Hôm nay: 26/07/2017 11:28:29 (GMT+7)
Liên hệ tòa soạn: +84.0204.3 856 624
CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Thu phí BOT Hà Nội-Bắc Giang: Phát hiện chênh lệch 84 triệu đồng/ngày

Cập nhật: 20:27|10/02/2017

Sau 10 ngày kiểm tra giám sát thu phí tại dự án BOT Hà Nội-Bắc Giang, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ ra số thu phí dự án báo cáo chênh lệch thấp hơn thời điểm kiểm tra lên đến 84 triệu đồng mỗi ngày.

Thu phí ,,BOT  Hà Nội-Bắc Giang, phát hiện, chênh lệch, 84 triệu đồng/ngày
Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội-Bắc Giang được đặt tại km152+080 địa phận tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: Diễn đàn otofun).

Tổng cục Đường bộ (TCĐB) vừa có báo cáo Bộ Giao thông -Vận tải việc kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với trạm thu phí km152+080 quốc lộ 1 dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội-Bắc Giang quản lý và khai thác.

Kết quả kiểm tra, giám sát sau 10 ngày (từ 13 giờ 30 phút ngày 16 đến 26-12-2016) cho thấy, số thu phí sử dụng đường bộ đối với vé lượt trong thời gian giám sát là 10,99 tỷ đồng, bình quân 1,099 tỷ đồng/ngày, tăng 8,27% (tương đương 84 triệu đồng) so với mức bình quân ngày của 6 tháng trước đó (1,015 tỷ đồng).

“Doanh nghiệp dự án phải báo cáo giải trình sự chênh lệch về mức thu bình quân ngày của 10 ngày kiểm tra, giám sát tăng 8,27% so với mức thu bình quân ngày của 6 tháng trước đó,” lãnh đạo TCĐB nêu rõ.

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo TCĐB, hệ thống thu phí tại đây còn tồn tại nhiều lỗi như máy tính tại làn thu phí có lúc bị treo, nhân viên thường phải khởi động lại phần mềm; không nhận ra những xe container gầm cao và xe máy (khi một xe container gầm cao đi qua được tính là hai xe nối đuôi và được xác định là xe vượt trạm); có hiện trạng truyền dữ liệu bị trễ và phần mềm giám sát hậu kiểm còn hiện thị chồng ghép dữ liệu.

Nhằm chấn chỉnh công tác thu phí, TCĐB yêu cầu doanh nghiệp dự án khắc phục tình trạng để nhân viên phải mở cưỡng bức khi không nhận diện được vé; phần mềm tại các máy tính làn thu phí bị treo, truyền dữ liệu từ máy tính tại nhà điều hành đến các máy tính tại cổng trạm bị trễ; vòng từ nhận dạng không đúng vé để hệ thống ghi xe vượt trạm; tăng cường kiểm tra công tác thu phí để việc thu phí được công khai, minh bạch; khẩn trương hoàn thiện việc xây dựng, lắp đặt hệ thống thiết bị thu phí không dừng để sớm đưa vào sử dụng, phục vụ công tác thu phí.

Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang có chiều dài 45km, điểm đầu tại nút giao quốc lộ 31 thuộc TP Bắc Giang, điểm cuối là dự án trạm thu phí Phù Đổng cũ, thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội). Dự án được khởi công ngày 20-2-2014 với tổng mức đầu tư hơn 4.210 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.500 tỷ đồng.

Tuyến đường được nâng cấp, mở rộng qua tỉnh Bắc Giang rộng 33m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp. Đoạn qua địa phận Bắc Ninh-Hà Nội giữ nguyên theo quy mô đường hiện trạng, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp, có giải phân cách giữa. Dự án được thiết kế vận tốc tối đa 100km/giờ.

 

Theo Việt Hùng/Vietnam+


Thu phí ,,BOT Hà Nội-Bắc Giang, phát hiện, chênh lệch, 84 triệu đồng/ngày
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Nóng nhất
Đọc nhiều nhất
Trọn tình đồng đội

Trọn tình đồng đội

(BGĐT) - Gần 25 năm nay, nắng cũng như mưa, ngày hai buổi, ông Nguyễn Văn Cầu ra Nghĩa trang liệt sĩ xã Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) để chăm sóc phần mộ các liệt sĩ. 

Mỗi thôn, bản một mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ vải thiều

Mỗi thôn, bản một mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ vải thiều

(BGĐT) - Việc liên kết thành lập các hợp tác xã (HTX), chi hội, tổ, câu lạc bộ sản xuất, tiêu thụ vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Qua liên kết, vùng cây ăn quả Lục Ngạn từng bước chuẩn hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Giải tỏa điểm tồn lưu, hạn chế phát sinh rác

Giải tỏa điểm tồn lưu, hạn chế phát sinh rác

(BGĐT) - Sau gần 2 tháng hưởng ứng chiến dịch cao điểm 100 ngày ra quân vệ sinh môi trường (VSMT) do UBND tỉnh Bắc Giang phát động, nhiều huyện, TP đã có cách làm hiệu quả, giải tỏa đáng kể các điểm tồn lưu rác, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nhờ vậy, đường làng, ngõ xóm thêm phong quang, sạch đẹp; kênh mương, cống rãnh được khơi thông.

Tổ chức các lớp học miễn phí về kỹ năng sống

Tổ chức các lớp học miễn phí về kỹ năng sống

(BGĐT) - Trong những năm gần đây, có rất nhiều vụ việc phức tạp xảy ra làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội. Điển hình là các vụ biểu tình, đình công, lạm dụng trẻ em, bạo lực học đường, đuối nước… Để góp phần ngăn chặn những vụ việc đáng tiếc xảy ra, tác giả Nguyễn Ngọc Hằng, chuyên viên Ban Tổ chức (Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang) đưa ra ý tưởng “Tổ chức các lớp học miễn phí về kỹ năng sống”.

Lao động trung tuổi mất việc làm - Kỳ 2: Để không lãng phí nguồn nhân lực

Lao động trung tuổi mất việc làm - Kỳ 2: Để không lãng phí nguồn nhân lực

(BGĐT) - Hiện nay, số công nhân ngoài 35 tuổi mất việc làm chủ yếu là lao động phổ thông, chưa được đào tạo nghề bài bản. Rào cản về tuổi tác, trình độ chuyên môn khiến nhiều người trong số này khó khăn khi mong muốn tiếp tục tham gia thị trường. Để khắc phục tình trạng này, tạo cơ hội việc làm bình đẳng theo lứa tuổi, tránh lãng phí nguồn nhân lực đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của ngành chức năng, chính quyền địa phương và doanh nghiệp (DN).

Giữ nghề trăm năm

Giữ nghề trăm năm

(BGĐT) - Ở phố Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) có duy nhất một cơ sở làm trống gia truyền của gia đình ông Lê Ngọc Nguyên (SN 1953). Nặng lòng với nghề truyền thống, mang theo niềm tự hào nơi đất mẹ Đọi Tam, ông Nguyên đã bỏ ra nhiều thời gian, công sức và sự tâm huyết để truyền dạy cho con cháu nhằm gìn giữ một nghề đã tồn tại hàng trăm năm.

Du lịch - Từ khởi động đến tăng tốc

(BGĐT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch nhận định: "Nhìn lại một năm tập trung cao cho phát triển du lịch, có thể khẳng định rằng Bắc Giang đã vượt qua ngưỡng "trắng" về du lịch, đã chuyển từ không thành có. Vấn đề hiện nay là làm thế nào để tăng tốc, chuyển từ có ít thành có nhiều".