Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vietcombank Bắc Giang dành 1 nghìn tỷ đồng cho vay ưu đãi doanh nghiệp khởi nghiệp

Cập nhật: 20:12 ngày 01/03/2017
(BGĐT) - Chiều 1-3, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang (Vietcombank Bắc Giang), Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh...
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh và các đại biểu chúc mừng hai đơn vị tại lễ ký kết.

Theo thỏa thuận hai bên ký kết, Vietcombank Bắc Giang sẽ dành 1 nghìn tỷ đồng vốn vay ưu đãi cho các DN khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh. Để thực hiện tốt chương trình này, Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với Sở KH&ĐT nắm bắt kịp thời việc thành lập DN hay DN mở rộng sản xuất kinh doanh để tư vấn, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ; hướng dẫn DN thủ tục giao dịch, vay vốn ưu đãi của Vietcombank Bắc Giang. 

Sở KH&ĐT tạo thuận lợi để Ngân hàng phối hợp tham gia tổ chức các khóa đào tạo cho DN, hội thảo, hội nghị, tọa đàm và sự kiện có các DN tham gia với tư cách là nhà tài trợ, đồng tài trợ. Được biết đến nay, Vietcombank Bắc Giang đã ký kết với nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh về hỗ trợ thủ tục vay vốn và vốn vay ưu đãi cho DN.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đánh giá cao sáng kiến của Sở KH&ĐT, Vietcombank Bắc Giang trong việc ký kết, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các DN khởi nghiệp, mở rộng sản xuất kinh doanh. Đồng chí nêu rõ: “Không có DN nào phát triển chỉ dựa vào vốn tự có mà không vay vốn ngân hàng”. Việc ký kết phù hợp với chủ trương, chính sách của tỉnh là khuyến khích DN khởi nghiệp, đẩy mạnh phát triển DN, tạo bước phát triển mới cho Vietcombank Bắc Giang và giúp các DN có thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, Sở KH&ĐT làm đầu mối, cùng với các ngân hàng thương mại, DN trên địa bàn chung tay hỗ trợ nhiều hơn cho cộng đồng DN. Vietcombank Bắc Giang cần sơ kết, đánh giá các nội dung ký kết đã và đang được thực hiện để điều chỉnh cho phù hợp, nhân rộng cách làm hiệu quả. Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tham mưu tháo gỡ khó khăn cho DN, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn. Toàn tỉnh phấn đấu năm nay có khoảng 1 nghìn DN thành lập mới khởi nghiệp thành công, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, Vietcombank Bắc Giang ký kết hợp tác với một số DN trên địa bàn.

                                                                         Cao Minh Ngọc

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...