Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không nhỏ như biển báo

Cập nhật: 15:46 ngày 07/03/2017
(BGĐT)- Ba tháng trước, biển báo điểm đón, trả khách tham gia giao thông tại khu vực tòa nhà Đại Hoàng Sơn bên đường Xương Giang (TP Bắc Giang) bỗng nhiên bị gãy và… biến mất. 

{keywords}

Biển báo điểm đón, trả khách tại khu vực tòa nhà Đại Hoàng Sơn trên đường Xương Giang (TP Bắc Giang) bỗng nhiên bị gãy và biến mất từ ba tháng trước nhưng đến nay vẫn chưa được dựng lại.     Ảnh: PV

Lâu nay, người dân và các lái xe tuyến cố định đã quen với điểm đón, trả khách này nên dù không còn biển báo nhưng vẫn ngầm định khách có thể lên xuống xe và tài xế dừng đỗ ở đây để phục vụ. Ngày 8-12-2016, xe ô tô BKS 98B-00xxx chạy tuyến cố định kiểu buýt của Công ty TNHH vận tải M dừng đón khách ở điểm này bị lực lượng công an phạt 1,5 triệu đồng vì vi phạm hành chính “đón khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón khách” và “tạm giữ giấy phép lái xe”. 

Cả lái xe và Giám đốc Công ty M đều bức xúc vì lỗi này không phải của họ. Lãnh đạo doanh nghiệp (DN) cho rằng, nếu nơi đây không còn được xác định là điểm dừng đỗ, đón trả khách nữa thì cơ quan chức năng phải thông báo công khai cho người dân và các DN vận tải được biết để cùng thực hiện. Xưa nay, điểm đón trả khách này vẫn tiếp nhận nhiều người dân ở khu vực phường Trần Nguyễn Hãn, Ngô Quyền, Thọ Xương... 

Khi thông tin tới phòng chuyên môn của Sở Giao thông - Vận tải, lãnh đạo DN này nhận được lời khẳng định, điểm dừng đỗ đó vẫn còn giá trị, được công nhận nhưng việc dựng lại biển báo rất khó khăn! Không chỉ DN, một số đơn vị kinh doanh vận tải hành khách khác cũng trong tình trạng tương tự. Thậm chí có giám đốc DN cam kết sẽ bỏ kinh phí để dựng lại biển ngay nếu được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Với những người dân hằng ngày qua lại trên tuyến đường Xương Giang phải chuyển tới điểm dừng đỗ khác thật bất tiện! 

Hệ thống biển báo giao thông giúp người và phương tiện lưu thông an toàn, tránh ùn tắc và hạn chế tai nạn. Thế nhưng ba tháng trôi qua, biển báo bị mất vẫn chưa được dựng lại. Điểm đáng lưu ý nữa là khi xảy ra sự việc, giữa Sở Giao thông - Vận tải với cơ quan công an chưa kịp thời trao đổi thông tin, dẫn tới một số lái xe bị phạt dù điểm dừng đỗ vẫn còn giá trị. Thiết nghĩ, chuyện một cái biển báo “có vấn đề” ảnh hưởng đến nhiều DN vận tải và người dân, đó không phải là chuyện nhỏ nên cần được khắc phục ngay. 

                               Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...