Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thanh long ruột đỏ chính thức có mặt tại thị trường Nhật Bản

Cập nhật: 20:03 ngày 07/03/2017
Thông qua Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống FOODEX 2017, lần đầu tiên thanh long ruột đỏ của Việt Nam đã đến với người tiêu dùng Nhật Bản.
{keywords}

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Việt Nam.

Ngày 7-3, Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế thực phẩm và Đồ uống FOODEX 2017 tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Hội chợ năm nay thu hút 3.250 doanh nghiệp (DN) đến từ 83 nước và vùng lãnh thổ. Dự kiến trong thời gian triển lãm sẽ có khoảng 77 nghìn lượt khách tới tham quan.

Việt Nam có 17 DN tham gia Hội chợ lần này, thuộc mọi thành phần kinh tế (TNHH, cổ phần…) đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm và đồ uống trên cả nước như: TP Hồ Chí Minh, Hà nội, Nghệ An, Bắc Giang, Hải Phòng, Ninh Bình, Phú Quốc - Kiên Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bình Dương,…

Sản phẩm Việt Nam trưng bày tại Khu gian hàng Việt Nam rất phong phú như trái cây đặc sản, hàng rau củ, thủy sản, hạt điều chế biến, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây, sữa, kem… Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan. Các DN có chuẩn bị kỹ lưỡng sản phẩm để mời khách nếm thử, trình diễn món ăn ngay tại Hội chợ.

Chủ đề của Khu gian hàng Việt Nam gửi tới khách hàng tham quan là: Nông thủy sản của Việt Nam - Đặc sắc, sạch và an toàn. Tham gia vào Hội chợ lần này, các DN Việt Nam mong muốn duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường châu Á, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam.

Đặc biệt tại Hội chợ lần này lần đầu tiên thanh long ruột đỏ của Việt Nam được đến với người tiêu dùng Nhật Bản. Trước đó ngày 2-3-2017, Good Life đã giao lô hàng đầu tiên 1100 kg cho Công ty CGC Japan, chính thức giao cho các siêu thị Mami ở tỉnh Saitama, Harashin, Uoroku ở Niigata và dự kiến từ ngày 9-3 sẽ bày bán.

Chị Masako một khách hàng Nhật Bản khi được ăn thanh long ruột đỏ của Việt Nam đã rất thích thú: “Thanh long ruột đỏ là loại quả mà Nhật Bản không có. Được ăn thử tôi thấy có vị ngọt mát. Tôi đã được ăn xoài nhập từ Việt Nam cũng rất ngon. Hai loại quả này tôi đều thích”.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Đại biện kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, Nhật Bản tuy là thị trường khó tính nhưng có nhiều tiềm năng xuất khẩu cho Việt Nam. Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 1 vừa qua, Thủ tướng Shinzo Abe đã đồng ý để quả thanh long ruột đỏ có mặt ở Nhật Bản, và đây cũng là lần đầu tiên quả thanh long ruột đỏ được trưng bày tại một Hội chợ quốc tế lớn tại Nhật Bản. 

Nói về quả thanh long ruột đỏ của Việt Nam, ông Kazuki Mizutani thuộc Công ty VOX TRADING, Nhật Bản đánh giá cao chất lượng của thanh long ruột đỏ và là loại quả mà ở Nhật Bản không có. Do vậy thanh long ruột đỏ sẽ được thị trường Nhật Bản yêu thích.

Hiện tại Việt Nam đã xuất khẩu được xoài, chuối, thanh long ruột trắng và ruột đỏ, quả vải đông lạnh sang Nhật Bản và tới đây các mặt hàng rau quả như vải tươi, vú sữa cũng có nhiều cơ hội tại thị trường Nhật Bản. 

Theo Bùi Hùng-Việt Dũng/VOV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...