Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Cấm nhập thịt từ Brazil vào Việt Nam

Cập nhật: 14:23 ngày 24/03/2017
Ngày 23-3, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Vũ Văn Tám đã ký quyết định số 902 về việc tạm ngừng nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm từ Brazil.
{keywords}

Thịt từ Brazil bị nghi ngờ sử dụng hoá chất không an toàn. Ảnh minh hoạ.

{keywords}

Cụ thể, ngay từ thời điểm ra quyết định, Việt Nam đã ngừng nhập khẩu thịt gia súc, gia cầm của 21 nhà máy giết mổ và chế biến thịt của Brazil đang bị điều tra do nghi ngờ sử dụng chất có nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và PTNT) được giao nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ các lô hàng thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển từ Brazil về Việt Nam trước thời điểm ban hành quyết định cấm. Nếu phát hiện thịt và các sản phẩm thịt của 21 nhà máy thì tạm ngừng kiểm dịch nhập khẩu và báo cáo Bộ xem xét, xử lý theo quy định. 

Thương vụ Việt Nam tại Brazil mới đây đưa ra cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm đối với thịt gia súc, gia cầm tại đây. Giới chức nước này đang mở cuộc điều tra được cho là bê bối lớn nhất trong lịch sử ngành nông nghiệp, khi nhiều công ty sản xuất thịt bị cáo buộc đã hối lộ nhân viên nhà nước cho phép lưu và xuất khẩu thịt sử dụng chất có nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Hiện Brazil đã xuất khẩu thịt gia súc, gia cầm tới 150 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2016, nước này dẫn đầu thế giới về xuất khẩu thịt bò với sản lượng khoảng 1,8 triệu tấn, đồng thời cũng là quốc gia dẫn đầu thế giới về xuất khẩu thịt gà với sản lượng trên 4 triệu tấn. Thị trường xuất khẩu thịt từ Brazil sang các nước chủ yếu là châu Âu, Liên bang Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập khoảng 3.000 tấn thịt và sản phẩm thịt từ nước này.

Theo Anh Minh/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...