Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Giảm sự cố, nâng cao chất lượng điện tại các khu công nghiệp

Cập nhật: 20:11 ngày 29/03/2017
(BGĐT) - Chiều 29-3, Sở Công thương, Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện tại các khu công nghiệp (KCN). Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái và  đại diện 150 doanh nghiệp (DN) khách hàng.
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái phát biểu tại hội nghị.

Trao đổi tại đây, nhiều khách hàng đề nghị, việc đầu tư, nâng cấp hệ thống điện KCN cần quan tâm bảo đảm yếu tố mỹ quan. Ông Tống Văn Thu, Giám đốc Công ty TNHH Xuân Thu (KCN Đình Trám) đề xuất Sở Công thương hướng dẫn việc đầu tư, lắp đặt máy cắt nguồn điện đối với tất cả các DN để cùng thực hiện. 

Đại diện Nhà máy ô tô Đồng Vàng (KCN Đình Trám) cho rằng chi phí đóng, ngắt điện, kiểm định thiết bị còn cao, gây khó khăn cho DN. Một số DN tại KCN Quang Châu, Vân Trung, Song Khê - Nội Hoàng phản ánh quy định mỗi tháng phải nộp tiền điện từ hai đến ba lần như hiện nay gây phiền hà cho DN trong việc chốt chỉ số công tơ, hoạch toán, chi trả...

Giải đáp những vấn đề trên, ông Nguyễn Bá Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang nói: Đối với chi phí kiểm định, Công ty sẽ đề nghị đơn vị chuyên môn thực hiện trực tiếp tại hiện trường giúp DN giảm chi phí đi lại, vận chuyển. Thời gian, số lần thu tiền điện trong tháng là quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong các đơn vị thông cảm, cùng ngành điện nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ. 

Ông Nguyễn Bá Sơn cho biết thêm: Việc thực hiện không nghiêm thông báo cắt, đóng điện khi sửa chữa hệ thống là do lỗi của nhà thầu trực tiếp thi công. Công ty sẽ yêu cầu các đơn vị thực hiện đúng thời gian cam kết, nếu vi phạm phải bồi thường cho các DN. Các DN cần đầu tư, nâng cấp đồng bộ hệ thống lưới điện tại đơn vị, lắp đặt máy cắt nguồn điện để sự cố xảy ra tại DN mình không làm ảnh hưởng đến DN khác.

Phát biểu tại đây, đồng chí Dương Văn Thái đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Điện lực Bắc Giang và các cơ quan quản lý nhà nước góp phần nâng cao chất lượng, giảm sự cố tại các KCN. Đồng chí đề nghị, Sở Công thương tăng cường công tác quản lý; làm đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh về chất lượng điện của DN. 

Công ty Điện lực Bắc Giang tiếp tục giảm thời gian tiếp cận điện năng, công khai, minh bạch về tiêu chuẩn, giá bán điện. Hạn chế thấp nhất việc cắt điện, thực hiện đúng lịch cắt theo kế hoạch; có biện pháp khắc phục sự cố đột xuất trong thời gian ngắn nhất. Tiếp tục tuyên truyền, vận động khách hàng lắp đặt máy cắt, đơn vị nào không thực hiện đề nghị ký cam kết bồi thường khi có sự cố xảy ra. Các DN thường xuyên bảo dưỡng trang thiết bị đáp ứng quy định, tiêu chuẩn hiện hành. 

PV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...