Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt và một số nông sản

Cập nhật: 17:33 ngày 19/05/2017
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang về các giải pháp cấp bách nhằm ổn định, tháo gỡ khó khăn cho chăn nuôi lợn, chiều 19-5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp tổ chức hội nghị kết nối, hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt và một số sản phẩm nông nghiệp.

{keywords}

Các sở, ngành ký biên bản ghi nhớ sử dụng nông sản của một số HTX.

Tới dự có đại diện một số sở, ngành, UBND các huyện, TP; các đơn vị quân đội, trường đại học, cao đẳng, THCN, mầm non; doanh nghiệp (DN), siêu thị, HTX, nhà hàng kinh doanh, chế biến và sử dụng thịt lợn.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, Nông nghiệp và PTNT, hiện đàn lợn của tỉnh khoảng 1,1 triệu con, trong đó có 900 nghìn con lợn thịt, sản lượng xuất chuồng 24 nghìn tấn. Giá thành lợn hơi 35 nghìn đồng/kg nhưng hiện thị trường đang ở mức thấp, khoảng 23 nghìn/kg. 

Nguyên nhân do thời gian qua, việc tăng đàn nhanh, chi phí trung gian lớn, xuất khẩu qua đường tiểu ngạch giảm. Các DN, HTX, hộ chăn nuôi rất cần sự chung tay tháo gỡ khó khăn của cộng đồng.

Đại diện các DN, HTX sản xuất và giết mổ gia súc, gia cầm giới thiệu tiềm năng chăn nuôi, quy mô sản xuất và khả năng cung ứng lợn hơi, thịt lợn cho các siêu thị, nhà hàng, bếp ăn tập thể với sản lượng lớn, chất lượng bảo đảm. 

Các ông: Ngô Xuân Lương, Chủ tịch HĐQT HTX Chăn nuôi, giết mổ, chế biến và tiêu thụ lợn sạch Tân Yên (Tân Yên); Nguyễn Trung Điện, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Lúa Vàng (Yên Dũng); Nguyễn Văn Thao, Giám đốc HTX kinh doanh Thao Thanh (Lạng Giang); Lưu Văn Nhiệm, Giám đốc HTX Chăn nuôi và dịch vụ thực phẩm sạch Tín Nhiệm đề nghị các đơn vị, DN, khách hàng có nhu cầu kết nối với đơn vị, ký hợp tác cung ứng sản phẩm lợn thịt được sản xuất, giết mổ an toàn theo các tiêu chuẩn tiên tiến.

Cam kết tuyên truyền, vận động đơn vị, DN trong ngành sử dụng sản phẩm thịt lợn cho người chăn nuôi, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh nêu rõ, ngay khi có văn bản của UBND tỉnh, các ban, ngành đã hướng dẫn và tích cực chỉ đạo đẩy mạnh sử dụng sản phẩm chăn nuôi trong các bếp ăn tập thể ở trường học, đơn vị công an, quân đội và DN trong khu công nghiệp của tỉnh. 

Tại hội nghị, các ngành trên đã ký kết biên bản ghi nhớ sử dụng sản phẩm của một số HTX sản xuất và chế biến thịt lợn trên địa bàn.

{keywords}

Một số nông sản được trưng bày tại hội nghị.

Thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh kêu gọi các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường, ký kết hợp đồng tiêu thụ thịt lợn và một số nông sản với các trang trại chăn nuôi, chia sẻ khó khăn với người dân; tăng cường liên kết, chế biến và tiêu thụ nông sản.

Cũng tại hội nghị, một số HTX, DN trưng bày các nông sản đặc trưng nhằm quảng bá và kết nối giao thương.

Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...