Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động rà soát, quan tâm thực hiện các chỉ tiêu kinh tế còn thấp

Cập nhật: 15:17 ngày 19/07/2017
(BGĐT) - Ngày 19-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hà chủ trì hội nghị giao ban khối kinh tế. Nội dung trọng tâm là bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nảy sinh thời gian qua và sự chỉ đạo, điều hành, thực hiện của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành những tháng cuối năm nay. 

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Trước tình trạng nợ thuế còn cao (17%), 6/15 chỉ tiêu không đạt kế hoạch, nhiều ý‎ kiến cho rằng Cục Thuế tỉnh cần phân tích từng khu vực, sắc thuế, tìm nguyên nhân để thu dứt điểm, bù đắp khoản hụt thu, quan tâm hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử. Đại diện lãnh đạo ngành thuế cho biết, Cục Thuế tỉnh sẽ siết chặt quản lý thu, gắn trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị trong ngành đối với nhiệm vụ này, phấn đấu hoàn thành dự toán cả năm.‎ Về xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản (XDCB), tuy được quan tâm nhưng vẫn ở mức cao, nhiều chủ đầu tư chưa nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để thẩm tra, phê duyệt quyết toán. Sở Tài chính sẽ tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm nay và hạn chế tối đa nợ đọng XDCB.‎

Đại diện Ngân hàng Nhà nước tỉnh và một số ngân hàng thương mại nêu, việc cấp giấy chứng nhận tài sản trên đất còn chậm, tỷ lệ rất thấp nên khách hàng không được bảo đảm quyền lợi khi vay vốn của các tổ chức tín dụng. Các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, TP cần quan tâm cấp giấy tạo cơ sở để cho vay thuận lợi hơn, khách hàng có thêm cơ hội tiếp cận vốn tín dụng. Trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, việc xây dựng các trạm BTS còn trở ngại do người dân không đồng thuận; tình trạng trộm cắp đường dây, thiết bị viễn thông diễn biến phức tạp. Bưu điện tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện một số thủ tục chuyển phát hồ sơ theo cơ chế một cửa, đề nghị các địa phương tăng cường tuyên truyền, tích cực tham gia tạo thuận lợi hơn cho người dân. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, các ngành trong khối cần chủ động hơn trong tham mưu với UBND tỉnh giải quyết một số nhiệm vụ của ngành, đồng thời tăng cường nắm bắt tình hình, xây dựng các cơ chế, chính sách kịp thời, mang tính đột phá. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm nay, đồng chí đề nghị các ngành, đơn vị rà soát nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu khó đạt và đề ra biện pháp tháo gỡ, triển khai cụ thể; tăng cường phối hợp giữa các ngành; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; siết chặt kỷ cương, kỷ luật, nêu cao đạo đức công vụ, thực hành chống lãng phí. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Cục Thuế tỉnh tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi hơn cho người nộp thuế, có biện pháp tăng thu, đưa tỷ lệ nợ xuống dưới 5%. Sở Tài chính quản lý ngân sách theo hướng tiết kiệm, linh hoạt, bảo đảm chặt chẽ. Ngành ngân hàng mở rộng hoạt động cho vay, chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo nhóm ngành tỉnh khuyến khích; chú trọng thanh toán không dùng tiền mặt. Ban chỉ đạo Đổi mới và phát triển DN, Liên minh HTX tỉnh quan tâm hướng dẫn thực hiện thoái vốn nhà nước tại DN, kết nối cung cầu, đưa hàng hóa của tỉnh vào kênh phân phối hiện đại. Sở Thông tin và Truyền thông tích cực tham mưu với UBND tỉnh ban hành các quy định đối với một số nhiệm vụ của ngành, tăng cường thông tin đối ngoại, nâng cao hiệu quả hệ thống thông tin cơ sở.

                                                                                        Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...