Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vietcombank Bắc Giang nêu cao trách nhiệm vì cộng đồng

Cập nhật: 14:13 ngày 31/07/2017
(BGĐT) - Không chỉ kinh doanh hiệu quả, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Bắc Giang (Vietcombank Bắc Giang) còn đặc biệt quan tâm công tác an sinh xã hội, coi đó là trách nhiệm với cộng đồng.
{keywords}

Đại diện Chi đoàn Thanh niên Vietcombank (phải) tặng sách, truyện cho Trường Tiểu học Dĩnh Kế (TP Bắc Giang).

Theo ông Trần Xuân Dũng, Phó Giám đốc Vietcombank Bắc Giang, kinh doanh không tách rời nghĩa vụ đối với cộng đồng, đây không phải khẩu hiệu mà là việc làm thiết thực, nghĩa tình của cán bộ, nhân viên (CBNV) đơn vị. Bởi lẽ, ngân hàng có ăn nên làm ra là nhờ cộng đồng và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội là cách để trả nghĩa đó. Cũng vì thế hằng năm, Vietcombank Bắc Giang xây dựng các chương trình, kế hoạch về công tác này, đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể tạo sự thống nhất trong tổ chức thực hiện. Không chỉ dành nguồn kinh phí đáng kể chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, ngân hàng còn vận động CBNV quyên góp tiền để hỗ trợ, tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa.

Ý thức đầy đủ về những việc làm nghĩa tình và trách nhiệm của doanh nghiệp (DN), Chi đoàn Thanh niên Vietcombank Bắc Giang luôn xung kích trong hoạt động này. Mùa hè năm trước, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên đơn vị đã tình nguyện lên xây dựng công trình thanh niên hỗ trợ xây dựng Trường Mầm non Tuấn Mậu (Sơn Động), quyên góp tiền và ngày công lao động làm mái che phòng học mầm non thôn Cấm, xã Cấm Sơn (Lục Ngạn), tặng hơn 100 chiếc chăn ấm cho trẻ em ở đây. Dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6 năm nay, Chi đoàn vận động đoàn viên quyên góp 100 cuốn sách, truyện tặng các em Trường Tiểu học Dĩnh Kế (TP Bắc Giang). 

Mỗi thanh niên Vietcombank Bắc Giang đều ý thức rõ, tham gia tình nguyện không chỉ là góp sức, kinh phí xây dựng các công trình cho cộng đồng mà còn khơi dậy sức trẻ, đẩy mạnh phong trào thi đua, nêu cao truyền thống xung kích, rèn ý chí vươn lên trong mọi lĩnh vực. Mỗi khi đoàn cấp trên phát động chương trình tình nguyện, tuổi trẻ Vietcombank tích cực tham gia hoặc chủ động có nhiều sáng tạo trong thực hiện. Nhận món quà gồm sách, truyện của Nhà xuất bản Kim Đồng từ đoàn viên của ngân hàng, cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dĩnh Kế phấn khởi: “Thư viện trường có thêm sách, các em có điều kiện tiếp cận, bồi dưỡng nâng cao vốn từ, làm giàu kiến thức, trí tưởng tượng phong phú. Món quà thật ý nghĩa”.

Những ngày tháng Bảy này, CBNV Vietcombank Bắc Giang còn chung tay hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ bằng những việc làm thiết thực, tô thắm truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Từ nguồn kinh phí của đơn vị và vận động quyên góp CBNV, đơn vị đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hàng chục thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn; hỗ trợ Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang 10 triệu đồng cải thiện cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu chăm sóc thương, bệnh binh; tham gia thắp nến tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại huyện Tân Yên. Cũng theo ông Dũng, hoạt động tình nghĩa của đơn vị hướng vào các đối tượng chính sách, người có công; xây dựng các công trình phúc lợi như trường học, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; giúp hộ nghèo cải thiện cuộc sống. Chỉ tính hai năm qua, Vietcombank Bắc Giang đã dành khoảng 9 tỷ đồng cho những hoạt động này.

Kể từ khi khai trương tại Bắc Giang, Vietcombank luôn khẳng định là một trong những đơn vị có chất lượng dịch vụ hàng đầu, đạt nhiều thành tích trong kinh doanh và trở thành điểm sáng của công tác nhân đạo, từ thiện. Những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chia sẻ tình người của tập thể CBNV ngân hàng được nhiều người dân đánh giá cao, vinh dự được UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng. Theo lãnh đạo Vietcombank Bắc Giang, trong xã hội còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, chia sẻ, đơn vị coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và là trách nhiệm của DN.

Cao Minh Ngọc

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...