Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp thị sản phẩm

Cập nhật: 10:42 ngày 31/07/2017
(BGĐT) - Doanh nghiệp (DN) mới thành lập đưa ra thị trường sản phẩm/dịch vụ hoặc DN có sản phẩm mới được người tiêu dùng đón nhận là một thành công lớn. Tuy nhiên để khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ và tin dùng không phải điều dễ dàng, nhất là đối với DN vừa và nhỏ.
{keywords}
Ảnh minh họa.

Thực tế ở Bắc Giang đã có rất nhiều DN thành công trong việc tung ra thị trường sản phẩm mới, có những cách làm hay trong việc đưa sản phẩm tới người tiêu dùng. Ví như các loại giấm của Công ty TNHH Thương mại Ngân Giang (Lục Ngạn); giấy posy của Nhà máy Giấy Xương Giang (Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang - TP Bắc Giang); chè xanh bản Ven, Hợp tác xã Thân Trường (Yên Thế); na dai Lục Nam (Hợp tác xã Sản xuất na dai Lục Nam (Lục Nam)… 

Doanh nhân Bạch Kim Ngân, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Ngân Giang chia sẻ kinh nghiệm, khi đã có sản phẩm, DN chủ động thâm nhập thị trường qua các cửa hàng bán lẻ, ký gửi sản phẩm, tư vấn cho cửa hàng hoặc người tiêu dùng về tính ưu việt của sản phẩm này so với hàng cùng loại và mức giá. Ban đầu, DN giới thiệu sản phẩm tới một nhóm khách hàng nhỏ, sau đó cung cấp số lượng lớn hơn và cuối cùng sẽ tập trung nguồn lực kết hợp với các cửa hàng, đại lý thúc đẩy bán hàng cho nhiều khách hàng của họ. 

Còn ở Hợp tác xã Sản xuất na dai Lục Nam, bước đầu các thành viên đơn vị mang sản phẩm đến một số nhà hàng, đầu mối tiêu thụ hoa quả lớn ở Hà Nội giới thiệu để khách hàng nếm thử. Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang tổ chức các hội nghị khách hàng, xây dựng đại lý cung cấp sản phẩm giấy ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Đáng quan tâm là các DN này tận dụng tối đa cơ hội để đưa sản phẩm của mình vào gian trưng bày của hội thảo, hội chợ, triển lãm, liên hoan… thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Nhiều doanh nhân đúc kết kinh nghiệm, để đưa ra thị trường sản phẩm/dịch vụ mới mang lại hiệu quả cao thì một hành động xúc tiến đơn lẻ hoặc với thông cáo báo chí khó thành công. Trên thực tế, các DN thường tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau: Tiếp thị trực tiếp, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các chiến dịch quảng bá qua thư điện tử, cập nhập trang web, văn hóa sản phẩm, giao tiếp nhân viên, xúc tiến bán hàng, triển lãm thương mại… Trong thời kỳ bùng nổ thông tin trên mạng xã hội (Facebook, Youtube, Goolgle…) hiện nay, các DN thường tận dụng triệt để kênh này quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Ví như Facebook thu hút rất nhiều lượng truy cập mỗi ngày. Khi sử dụng để quảng cáo cho sản phẩm của mình, DN dễ dàng thông tin một cách nhanh chóng tới cộng đồng người tiêu dùng hoặc khách hàng tiềm năng không chỉ trong khu vực, một quốc gia mà còn toàn cầu.

Bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào cũng có đối tượng khách hàng riêng, DN không thể bán những mặt hàng cao cấp cho khách hàng thu nhập thấp hoặc những mặt hàng bình dân thì thường không được người thu nhập cao để ý. Vì thế khi tiếp thị sản phẩm/dịch vụ mới ra thị trường, DN phải phân đoạn, tìm hiểu kỹ khách hàng mà DN hướng tới để có các mặt hàng/dịch vụ đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên trước đó, DN phải xác định nguyên tắc quan trọng hàng đầu đó là sản xuất, kinh doanh những thứ người tiêu dùng cần chứ không phải mình có.

Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...