Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chỉ đạo: Tập trung cao giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn xây dựng cơ bản

Cập nhật: 15:07 ngày 30/08/2017
(BGĐT) - Ngày 30-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh chủ trì hội nghị giao ban với lãnh đạo các ngành và Chủ tịch UBND các huyện, TP. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe đánh giá kết quả chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH tháng 8 và 8 tháng đầu năm nay, các đại biểu tập trung thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc và giải pháp tháo gỡ thời gian tới. Về bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), nhiều dự án chậm tiến độ do không có sự đồng thuận của người dân, thiếu mặt bằng như: Nghĩa trang An Phúc Viên (Lục Nam); một số đoạn giao thông ở Lạng Giang; xã Đức Giang, đường dẫn vào cầu Đồng Sơn (Yên Dũng); đường 293 (Sơn Động)… Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các dự án do huyện làm chủ đầu tư chậm tiến độ giải ngân phải có báo cáo, giải trình rõ với UBND tỉnh. 

Về công tác chuẩn bị cho năm học mới, một số đại biểu đề nghị các địa phương siết chặt quản lý, tránh tình trạng lạm thu. Việc tuyển dụng giáo viên mầm non, các huyện, TP cần bám sát hướng dẫn của Sở Nội vụ để hướng dẫn, giải thích tạo đồng thuận. Theo đại diện Sở Y tế, dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, các đơn vị, địa phương tập trung cao cho công tác phòng, chống.   

Đến nay, các xã dự kiến sáp nhập vào TP Bắc Giang đã tổ chức lấy ý kiến của người dân, kết quả bước đầu đa số đồng thuận. Lãnh đạo UBND TP, các huyện liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương sáp nhập. Lãnh đạo Sở Nội vụ đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục bám sát các kế hoạch, đề án của tỉnh để thực hiện.

Liên quan tới các nghị quyết, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn yêu cầu các huyện đẩy mạnh thực hiện vệ sinh môi trường sau khi kết thúc Chiến dịch cao điểm của tỉnh; các địa phương tích cực cứng hóa đường nông thôn. Huyện Sơn Động tập trung hoàn thành GPMB đường 293 trong tháng 9. Các địa phương có dự án chậm cũng tập trung cao cho công tác này, kịp thời giải ngân vốn XDCB. Đồng chí đề xuất tỉnh, các địa phương chọn tháng 9 là tháng cao điểm bảo đảm an toàn giao thông. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị giải quyết dứt điểm vụ việc có đơn khiếu nại tố cáo kéo dài, các huyện sử dụng tiền đấu giá sử dụng đất đúng mục đích, năm học tới cần quan tâm mua bảo hiểm y tế cho học sinh… 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Linh nhấn mạnh, một số dự án lớn khó GPMB, chậm tiến độ còn do chưa đầy đủ thủ tục đầu tư, chưa hoàn thành đánh giá tác động môi trường, chính quyền địa phương thiếu kiên quyết. Các ngành, huyện cần tập trung giải quyết dứt điểm, đẩy nhanh tiến độ giải ngân. Quan tâm rà soát các chỉ tiêu KT-XH cả năm và chú trọng thực hiện tốt. Tăng cường quản lý đất đai, nhất là hoạt động khai thác đất san lấp mặt bằng. Đồng chí nêu rõ, các địa phương siết chặt công tác bảo đảm an toàn giao thông, báo cáo tình hình và kịp thời kiềm chế, không để tai nạn tăng cao. Các huyện, ngành cần chủ động hơn trong thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, tăng cường nắm bắt tình hình, có giải pháp phù hợp, phấn đấu hoàn thành mục tiêu cả năm.

                                                                            Cao Minh Ngọc

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...