Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sở Tư pháp đối thoại với tổ chức, doanh nghiệp

Cập nhật: 16:13 ngày 14/09/2017
(BGĐT) - Ngày 14-9, Sở Tư pháp Bắc Giang tổ chức đối thoại với đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực tư pháp. 

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tại đây, đại diện Đoàn Luật sư, Hội Luật gia tỉnh, các tổ chức hành nghề công chứng, đấu giá tài sản trao đổi, đề nghị làm rõ một số nội dung như: Sở Tư pháp đã có những việc làm cụ thể nào góp phần quản lý, giám sát các hoạt động tín dụng ngân hàng; chức năng theo dõi, quản lý các tổ chức hành nghề công chứng, đấu giá và người làm nghề luật sư; công tác tập huấn cho công chứng viên. 

Trả lời những thắc mắc trên, đại diện các phòng, đơn vị thuộc Sở Tư pháp cho hay, những năm gần đây, Sở đã tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức các hội nghị trao đổi, tháo gỡ khó khăn giữa đại diện doanh nghiệp và ngân hàng. Sở phối hợp với một số đơn vị liên quan ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện một số thủ tục như: Đăng ký quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định của pháp luật; xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra, kiểm tra cụ thể đối với lĩnh vực công chứng, chứng thực. Hằng năm, Sở mời báo cáo viên của Bộ Tư pháp trực tiếp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng, kịp thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của các công chứng viên trong tỉnh. 

Cũng tại buổi đối thoại, đại diện Sở Tư pháp đã giải đáp những vướng mắc cụ thể mà các văn phòng công chứng gặp phải trong quá trình làm việc như thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong tra cứu tài sản kê biên. Ngoài ra, Sở Tư pháp hướng dẫn một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...