Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng bước doanh nhân trẻ

Cập nhật: 09:28 ngày 19/09/2017
(BGĐT) - Hưởng ứng phong trào khởi nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Bắc Giang đã có nhiều cách làm sáng tạo nhằm khơi dậy tinh thần xung kích làm giàu trong thanh niên, đồng thời nâng tầm doanh nghiệp (DN) hội viên.
{keywords}

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao quyết định kết nạp hội viên mới tại huyện Hiệp Hòa, tháng 6 - 2017.

Hỗ trợ khởi nghiệp

Là doanh nhân thành đạt, nằm trong tốp 100 DNT khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2016, Ngô Văn Văn không giấu nổi tự hào khi đoạt danh hiệu này và cũng luôn khắc ghi sự hỗ trợ không điều kiện khi mới bước vào kinh doanh từ Hội DNT Bắc Giang. Năm 2014, khi thành lập DN với bao bỡ ngỡ, qua các diễn đàn do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN), Tỉnh đoàn, Hội DNT tổ chức, anh học hỏi được nhiều kiến thức về quản trị DN, xây dựng thương hiệu, tiếp cận thị trường. Đặc biệt, khi tham gia các chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm ở ngoài tỉnh, chủ DN có cơ hội kết nối giao thương, ký kết các hợp đồng xây dựng vùng nguyên liệu dược tại Quảng Ninh hoặc phân phối các sản phẩm của Công ty TNHH MTV Hoa Hoa của mình ở nhiều tỉnh, TP trong nước. “Qua các buổi tọa đàm khởi nghiệp, Hội DNT trẻ giúp tôi thêm tự tin khởi nghiệp, được chia sẻ khó khăn. Các doanh nhân thành đạt, chuyên gia kinh tế tư vấn cách giải quyết những vấn đề của DN”, doanh nhân này cho biết.

Thời gian qua, Hội DNT đã nâng bước cho nhiều doanh nhân, DN hội viên qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả. Ngay khi tỉnh phát động phong trào khởi nghiệp, Hội phối hợp tổ chức diễn đàn "Thanh niên Bắc Giang khởi nghiệp" để đoàn viên thanh niên (ĐVTN), các doanh nhân tiêu biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khởi sự DN, tiếp cận các điều kiện sản xuất, tư vấn về tiềm năng, ngành nghề thế mạnh của tỉnh. Cùng đó, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ thanh niên Bắc Giang khởi nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động. ĐVTN có mơ ước làm giàu có thể liên hệ, trao đổi tâm tư, nguyện vọng và được các thành viên có kiến thức, kinh nghiệm và thành đạt như: Trần Anh Mạnh, Giám đốc Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Bắc; Hoàng Công Khoa, Giám đốc Công ty Bảo Việt Bắc Giang; Hoàng Xuân Thái, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Bắc Giang... hỗ trợ, tư vấn trực tiếp. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng chục thanh niên đã tham gia CLB và thành lập DN do mình làm chủ, bổ sung vào “vườn hoa” DN của tỉnh. Bên cạnh đó, Hội DNT còn ra mắt CLB DNT ở huyện Tân Yên, Hiệp Hòa... nhằm tập hợp doanh nhân, khơi nguồn đam mê kinh doanh trong thanh niên. Mới đây, các chủ cơ sở kinh doanh, hợp tác xã, mô hình kinh tế và hàng trăm ĐVTN huyện Hiệp Hòa được lãnh đạo Hội, UBND huyện, chuyên gia kinh tế trao đổi và định hướng về phát triển nông nghiệp của huyện, môi trường kinh doanh ở nông thôn, cách liên kết chuỗi, chính sách hỗ trợ cũng như kinh nghiệm làm giàu trong nông nghiệp.

Nâng tầm doanh nghiệp

Mỗi năm, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phấn đấu ít nhất 10% hội viên được T.Ư Hội, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng; hướng dẫn hội viên tích cực tham các giải thưởng: Sao Vàng đất Việt, Sao Đỏ, doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, DN, doanh nhân Bắc Giang tiêu biểu.

Theo Chủ tịch Hội DNT Nghiêm Xuân Tranh, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông Bắc Giang, Hội luôn bám sát định hướng của Tỉnh ủy, Hội LHTN và Tỉnh đoàn góp sức khơi dậy, đẩy mạnh phong trào thanh niên lập nghiệp, phát triển kinh tế. Hội đã xây dựng và đề ra các mục tiêu cụ thể, có kế hoạch thực hiện về xây dựng tổ chức hội gắn với phát triển hội viên, văn hóa doanh nhân và trách nhiệm xã hội của DN. Cùng với hỗ trợ khởi nghiệp, Hội còn đồng hành cùng doanh nhân nâng tầm DN, giúp vươn lên trong sản xuất kinh doanh. Đơn cử, đơn vị đứng ra làm cầu nối giữa các hội viên với ngân hàng trong tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi. Trong đó chỉ riêng Vietcombank Bắc Giang dành 300 tỷ đồng cho DNT và đã có 6 DN được vay. Các DN hội viên  ký hàng chục thỏa thuận, hợp đồng liên kết kinh doanh, sử dụng chéo sản phẩm của nhau, đồng thời hỗ trợ hội viên tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ tại các triển lãm, hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.

Một trong những thành công của Hội DNT là hỗ trợ, hướng dẫn các DN xây dựng thương hiệu, đăng ký tham dự các giải thưởng, danh hiệu do UBND tỉnh, T.Ư Hội DNT Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam và T.Ư Đoàn tổ chức. 5 năm qua, Hội đề cử và Bắc Giang có 15 lượt DN, doanh nhân đoạt các giải: Sao Vàng đất Việt, khởi nghiệp xuất sắc, tài sắc sáng tạo, DN uy tín...

Đồng hành cùng ĐVTN trong phát triển kinh tế, khởi sự DN, Hội DNT không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giai đoạn đẩy mạnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Trước mắt, đơn vị tập trung cao hỗ trợ hội viên về đổi mới công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, điều hành DN, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu DN hội viên. Cũng theo Chủ tịch Hội DNT Nghiêm Xuân Tranh, DNT có nhiều lợi thế trong tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, Hội sẽ tập trung cao hỗ trợ hội viên về lĩnh vực này đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Cao Minh Ngọc

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...