Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sở Công thương Bắc Giang đối thoại với doanh nghiệp về cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 14:13 ngày 24/11/2017
(BGĐT) - Ngày 24-11, Sở Công thương Bắc Giang tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp về cải cách thủ tục hành chính liên quan đến ngành. Đại diện hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn dự.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Các đại biểu được giới thiệu khái quát về hoạt động giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến ngành công thương gồm 113 thủ tục/14 lĩnh vực, cơ chế giải quyết của Sở. Năm 2017, qua rà soát, Sở đã cắt giảm từ 25% đến 30% thời gian giải quyết đối với thủ tục thuộc thẩm quyền có thời hạn giải quyết từ 15 ngày làm việc trở lên. 

Trao đổi về các nội dung đại diện Công ty TNHH Vũ Thịnh (Lạng Giang), Siêu thị Co.opmart (TP Bắc Giang), Công ty TNHH Surteekariya Việt Nam (Khu công nghiệp Đình Trám), Hợp tác xã Dịch vụ điện Cao Xá (Tân Yên)… nêu, Sở Công thương đề nghị các đơn vị bám sát quy định của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương để thực hiện. Liên quan đến Sở Công thương, đơn vị đã vận dụng thực hiện việc phân cấp cho các huyện chứng nhận bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi doanh nghiệp lưu trữ, bảo quản, sử dụng hoặc sản xuất kinh doanh hóa chất, nước thải có hóa chất sẽ được hướng dẫn rõ ràng, cụ thể. Những quy định về kinh doanh xăng sinh học đã có lộ trình từ trước để doanh nghiệp chuẩn bị, sẽ được thực hiện từ năm 2018. Khi áp dụng khuyến mại, tùy trường hợp doanh nghiệp phải thông báo hoặc báo cáo Sở theo quy định của Luật Thương mại và các thông tư hướng dẫn…  

Hoạt động đối thoại với doanh nghiệp của Sở Công thương nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, nắm bắt thông tin, tiếp tục cải cách hành chính tạo thuận lợi hơn cho các đơn vị, doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Sở nhằm phục vụ doanh nghiệp, người dân tốt hơn.

                                                                                                Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...