Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Năm 2017, kinh tế Việt Nam khởi sắc và tăng trưởng cao

Cập nhật: 08:29 ngày 12/12/2017
Ngày 11-12, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố Báo cáo Ðiểm lại - một ấn phẩm bán thường niên về tình hình kinh tế Việt Nam.
{keywords}
Ảnh minh họa.

Theo đó, WB nhận định, cầu trong nước, cùng các ngành dịch vụ, chế tạo và chế biến đạt kết quả tốt tạo động lực tăng trưởng GDP cho Việt Nam dự kiến đạt 6,7% năm 2017. 

Theo Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam U.Ði-ôn, nhờ thu nhập tăng lên và tỷ lệ nghèo giảm xuống, nền kinh tế Việt Nam có thêm một năm khởi sắc với tăng trưởng cao và kinh tế vĩ mô nhìn chung ổn định. Lạm phát thấp và mức lương thực tế tăng giúp duy trì sức cầu trong nước và tiêu dùng tư nhân ở mức cao. Ðồng thời, kinh tế toàn cầu khởi sắc cũng trợ lực cho ngành nông nghiệp, các ngành chế tạo định hướng xuất khẩu của Việt Nam. Số lượng việc làm tiếp tục tăng với 1,6 triệu việc làm mới được tạo ra trong ngành công nghiệp chế tạo trong ba năm qua và 700 nghìn việc làm mới được bổ sung ở các ngành xây dựng, bán lẻ và dịch vụ, góp phần tăng tổng năng suất lao động.

Báo cáo ghi nhận, tình hình tài khóa Việt Nam đang được thắt chặt hơn, bội chi ngân sách giảm xuống và tốc độ tăng nợ công được kiềm chế. WB khuyến nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục coi cải cách cơ cấu vẫn là ưu tiên trọng tâm trong điều kiện tăng trưởng năng suất chưa cao; tiếp tục nâng tốc độ tăng năng suất qua đầu tư vào kỹ năng và hạ tầng cần có; tăng cường chiều sâu cải cách về môi trường kinh doanh, khu vực ngân hàng và doanh nghiệp nhà nước.

Theo ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...