Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung tay thắp sáng đường quê

Cập nhật: 16:33 ngày 30/01/2022
(BGĐT) - Cùng với sản xuất kinh doanh, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Bắc Giang luôn quan tâm tới hoạt động tri ân khách hàng. Trong đó, chương trình “Thắp sáng đường quê” đang mang lại ý nghĩa lớn, giúp người dân đi lại thuận lợi, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới.

Những ngày này, người dân thôn An Liễu, xã Lam Cốt (Tân Yên) vui mừng bởi những ngày giáp Tết, tuyến đường chính của thôn đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. 

{keywords}

Công trình "Thắp sáng đường quê" tại thôn An Liễu, xã Lam Cốt (Tân Yên).

Được biết, thôn An Liễu có 82 hộ, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ từ chương trình “Thắp sáng đường quê” của Công ty Điện lực Bắc Giang, tuyến đường thôn dài gần 1,2 km đã được lắp đèn chiếu sáng. Trưởng thôn Dương Ngô Đông chia sẻ: “Đây là con đường trục chính của thôn, các phương tiện tham gia giao thông khá đông. Buổi tối, khi có công việc đi ra ngoài đường, chúng tôi phải mang theo đèn pin. Đến nay, tuyến đường được lắp đèn chiếu sáng nên bà con rất phấn khởi. Người dân đi lại thuận tiện, an ninh trật tự bảo đảm”. Còn tại xã Sơn Hải (Lục Ngạn) - địa phương có hơn 900 hộ dân, trong đó khoảng 200 hộ nghèo và 200 hộ cận nghèo. Nhằm hỗ trợ bà con đi lại thuận tiện hơn, Công ty Điện lực Bắc Giang đã thực hiện lắp đặt hệ thống bóng đèn chiếu sáng tuyến đường trục chính của xã đoạn đi qua thôn Cầu Sắt. 

Từ khi chương trình “Thắp sáng đường quê” được triển khai đến nay đã có hơn 40 thôn, bản ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh được hưởng lợi với chiều dài gần 50 km.

Theo anh Ngụy Phan Họa, cán bộ Điện lực huyện Lục Ngạn, do đặc thù địa hình vùng núi, cây cối rậm rạp khiến cán bộ Điện lực huyện và lực lượng Đoàn Thanh niên xã Sơn Hải gặp không ít khó khăn khi triển khai thực hiện. Nhờ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương, đơn vị đã hoàn thành lắp đặt 1,2 km đường dây điện và 50 bộ bóng đèn thắp sáng, trong đó 1 bộ bóng đèn sử dụng pin năng lượng mặt trời tổng giá trị hơn 30 triệu đồng. Sau khi hoàn thiện, hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động ổn định, đơn vị đã bàn giao cho đại diện  thôn, xã quản lý, vận hành.

{keywords}

Cán bộ Điện lực Tân Yên lắp đặt bóng chiếu sáng tuyến đường trong công trình "Thắp sáng đường quê".

Năm 2021, Công ty Điện lực Bắc Giang thực hiện chương trình "Thắp sáng đường quê" tại 5 tuyến đường thuộc các huyện Tân Yên, Lục Ngạn và Sơn Động với tổng chiều dài khoảng 6 km, kinh phí hơn 135 triệu đồng. Những khu vực được lựa chọn để thực hiện chương trình thuộc vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Từ khi chương trình này được phát động đến nay, đã có hơn 40 thôn, xóm, bản, làng ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh được hưởng lợi với chiều dài đường được lắp đặt đèn chiếu sáng gần 50 km. Hệ thống đèn này giúp sinh hoạt của người dân thuận lợi hơn, thắt chặt tình làng nghĩa xóm, làm thay đổi diện mạo nông thôn.

{keywords}

Ông Bạch Hồng Quân, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang bàn giao công trình "Thắp sáng đường quê" cho UBND xã Sơn Hải (Lục Ngạn).

Ông Bạch Hồng Quân, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang cho biết, chương trình triển khai được gần 7 năm, với kinh phí hơn 900 triệu đồng. Hằng năm, đơn vị phối hợp cùng chính quyền các địa phương, Đoàn Thanh niên các huyện, TP lựa chọn địa điểm thực hiện chương trình "Thắp sáng đường quê". Mục tiêu là đưa ánh sáng về các thôn, làng còn nhiều khó khăn, để người dân có ánh sáng phục vụ hoạt động sinh hoạt chung, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần phát triển KT-XH. Qua đó chung tay cùng với người dân và chính quyền địa phương hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các công trình “Thắp sáng đường quê” khi hoàn thành đã được bàn giao cho chính quyền, người dân địa phương quản lý, sử dụng. Tới đây, Công ty Điện lực Bắc Giang tiếp tục rà soát, hỗ trợ để có thêm những con đường sáng ở các miền quê.

Bài, ảnh: Văn Vĩnh

Đại học Điện lực dành gần 1.000 chỉ tiêu xét học bạ
Đại học Điện lực sử dụng bốn phương thức để xét tuyển 3.330 chỉ tiêu năm 2022, trong đó hai phương thức chính là xét học bạ và dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Công ty Điện lực Bắc Giang hưởng ứng “Tuần lễ hồng”
(BGĐT) - Hưởng ứng "Tuần lễ hồng" lần thứ VII của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 21/12 (1954-2021), ngày 12/12, 50 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Bắc Giang đã tham gia hiến máu nhân đạo.
Công ty Điện lực Bắc Giang hướng tới doanh nghiệp số
(BGĐT) - Là một trong những đơn vị thực hiện chuyển đổi số (CĐS) khá sớm, đến nay, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đạt được nhiều kết quả tích cực trong quản lý, khai thác, vận hành lưới điện và kinh doanh, phục vụ khách hàng. Mục tiêu Công ty hướng đến là CĐS toàn diện để sớm trở thành doanh nghiệp số. 
Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức Tháng tri ân khách hàng
(BGĐT) – Ngày 11/12, Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng tại xã Sơn Hải (Lục Ngạn).
Công ty Điện lực Bắc Giang thực hiện cách ly một số bộ phận
(BGĐT) – Nhằm bảo đảm duy trì sản xuất, kinh doanh, cung cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Bắc Giang đang tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...