Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng 0,64%
Dịp Tết nhu cầu mua sắm của người dân cao làm tăng chỉ số giá tiêu dùng. Ảnh: Người dân mua sắm tại cửa hàng tự chọn Vân Xô, thị trấn Chũ (Lục Ngạn). |
Trong đó có 8 nhóm tăng mạnh gồm: Hàng hóa, dịch vụ khác (1,75%); hàng ăn, dịch vụ ăn uống (1,26%); đồ uống, thuốc lá (1,11%); may mặc, mũ nón, giày dép (0,98%); các nhóm giao thông, văn hóa giải trí, du lịch; thuốc, dịch vụ y tế; thiết bị, đồ dùng gia đình tăng từ 0,12% đến 0,67%.
Nguyên nhân là do dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng của người dân cao, một số mặt hàng tăng giá bán. Nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt, vật liệu xây dựng giảm 0,53% do hầu hết các công trình xây dựng đều đã hoàn thành, đưa vào sử dụng; các công trình lớn đang tạm dừng thi công cho người lao động về quê ăn Tết nên việc mua bán, trao đổi mặt hàng này giảm mạnh. Trong tháng, các nhóm bưu chính viễn thông và giáo dục giữ ở mức ổn định.
Văn Thương
Ý kiến bạn đọc (0)