Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sau vụ mất 245 tỷ đồng, Eximbank áp dụng xác thực uỷ quyền bằng vân tay

Cập nhật: 19:45 ngày 31/03/2018
Eximbank bổ sung quy định khách hàng cá nhân khi ủy quyền sẽ đăng ký xác thực bằng vân tay bên cạnh các thủ tục ủy quyền theo quy định.
{keywords}

Eximbank áp dụng xác thực uỷ quyền bằng vân tay.

Ngày 30-3, Eximbank đã có văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước, cho biết ngay sau vụ mất tiền của bà Chu Thị Bình, ngân hàng này đã kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các khoản rút tiền tiết kiệm có giá trị lớn từ 2 tỷ đồng trở lên, hoặc rút tiền từng phần và rút tiền theo ủy quyền. Ngân hàng này đồng thời bổ sung các quy định nhằm chấn chỉnh hoạt động cũng như tăng cường các biện pháp phòng, chống rủi ro gian lận trong giao dịch tiền gửi tiết kiệm.

Theo đó, ngày 29-3-2018, Eximbank đã ban hành công văn bổ sung quy định đăng ký xác thực bằng vân tay khi lập văn bản ủy quyền, áp dụng đối với khách hàng cá nhân. Cụ thể, khi khách hàng lập văn bản ủy quyền cho người khác sử dụng tài khoản, bên cạnh việc thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về ủy quyền thì chi nhánh, phòng giao dịch phải yêu cầu người ủy quyền và người được ủy quyền đăng ký xác thực bằng vân tay của Eximbank.

Song song đó, ngân hàng thực hiện phương thức luân chuyển cán bộ phụ trách hồ sơ khách hàng, kiểm soát viên phê duyệt trong cùng chi nhánh, phòng giao dịch. Thậm chí, Eximbank đã có chủ trương xem xét luân chuyển kiểm soát viên giữa các chi nhánh, phòng giao dịch trên cùng địa bàn; luân chuyển cán bộ lãnh đạo tại các đơn vị kinh doanh. Triển khai cơ chế Giám đốc lưu động để điều hành thay Giám đốc chi nhánh hiện hữu trong một thời gian nhất định nhằm kiểm tra, phát hiện các sai sót trong quá trình hoạt động của chi nhánh để chấn chỉnh kịp thời.

Ngoài ra, khi khách hàng rút gốc lãi một phần thì hồ sơ gốc lưu chứng từ phải có bản sao chụp thẻ tiết kiệm của khách hàng, có chữ ký xác nhận của giao dịch viên, kiểm soát viên để làm cơ sở kiểm tra, giám sát. Ngân hàng cũng ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng chủ động kiểm tra tài khoản của mình. Hiện tại, Eximbank đang cung cấp các dịch vụ tiện ích qua phương tiện điện tử để khách hàng có thể chủ động quản lý, kiểm tra thông tin tài khoản của chính mình gồm Internet Banking, Mobile Banking, SMS banking. Đặc biệt, từ ngày 12-12-2016, Eximbank cũng đã triển khai dịch vụ thông báo biến động số dư tiền gửi, tiết kiệm có kỳ hạn.

Đối với việc xác nhận số dư cho khách hàng lớn sẽ do Hội sở Eximbank thực hiện (khi khách hàng có yêu cầu) bằng văn bản hoặc qua Email, tin nhắn SMS...

Theo Lệ Chi/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...