Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thực hiện đồng bộ các giải pháp ngầm hóa, bó gọn cáp viễn thông

Cập nhật: 11:24 ngày 04/04/2018
(BGĐT) - Ngày 4-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hà chủ trì buổi làm việc về ngầm hóa, bó gọn, chỉnh trang cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh. 
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà kiểm tra việc bó gọn cáp viễn thông tại đường Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang).

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở: Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Xây dựng, Công Thương, UBND TP Bắc Giang và một số doanh nghiệp (DN) viễn thông trên địa bàn tỉnh. 

Đến nay, toàn tỉnh bó gọn được khoảng 110 km cáp viễn thông. Năm 2018 toàn tỉnh sẽ hoàn thành bó gọn 5 km trên các tuyến đường Lê Lợi, Trần Nguyên Hãn thuộc TP Bắc Giang và triển khai đồng bộ tại các huyện, TP; hoàn thành ngầm hóa trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Khu dân cư Cống Ngóc - Bến xe khách Bắc Giang (TP Bắc Giang). Tuy vậy, đến nay các DN viễn thông, truyền hình cáp chưa phê duyệt kế hoạch thực hiện; công tác chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước tại một số nơi chưa quyết liệt. Đa phần dây cáp viễn thông được mắc trên cột điện nhưng việc phối hợp thực hiện giữa các đơn vị chưa tốt. Đại diện Công ty Điện lực Bắc Giang cho hay, hầu hết các DN không xác định được đâu là dây cáp của mình nên chưa thể bó gọn, thanh thải dây cáp không sử dụng. Công ty đề nghị UBND tỉnh cho phép cắt bỏ toàn bộ để các DN viễn thông kéo mới, bảo đảm hiệu quả chỉnh trang đô thị. 

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Văn Thạo, Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Giang cho biết, tinh thần của TP là không bó gọn sẽ cắt bỏ. Đồng thời thanh, thải các cột viễn thông không còn tác dụng để bảo đảm cảnh quan. Các đơn vị không thực hiện UBND TP sẽ giao Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị cắt bỏ theo quy định. Đồng tình với chủ trương này, đại diện một số DN viễn thông đề nghị Công ty Điện lực Bắc Giang sớm thông báo các điểm, tuyến phố triển khai để các đơn vị chủ động tự tháo gỡ, bó gọn trước khi cắt bỏ. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà chỉ rõ nhiều đơn vị, cơ quan quản lý Nhà nước chưa tích cực vào cuộc trong ngầm hóa cáp viễn thông. Cơ bản nhất trí với các đề xuất, đồng chí đề nghị Sở TT&TT, UBND các huyện, TP phân công rõ lãnh đạo và bộ phận đầu mối tiếp nhận, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho DN. Đưa việc ngầm hóa, bó gọn cáp viễn thông là nhiệm vụ trọng tâm của các huyện, TP trong năm 2019 và các năm tiếp theo. 

Sở TTTT tổ chức kiểm điểm công tác thực hiện tại các huyện, TP, rà soát lại các tuyến phố phải ngầm hóa, đề ra tiến độ thực hiện; tạo điều kiện thuận lợi cho các DN trong triển khai. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra, kiên quyết xử lý các đơn vị chậm triển khai, không thực hiện. Các DN viễn thông phê duyệt kế hoạch triển khai ngầm hóa, bó gọn, chỉnh trang đô thị trước ngày 25-4. Công ty Điện lực Bắc Giang lựa chọn một tuyến đường thực hiện thí điểm bó gọn dây cáp theo quy chuẩn, bảo đảm tiến độ thực hiện 10 km/năm. Sau thí điểm sẽ rút kinh nghiệm, nhân rộng.  

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà và các đại biểu kiểm tra thực tế công tác ngầm hóa, bó gọn cáp viễn thông tại một số tuyến đường TP Bắc Giang.

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...