Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều

Cập nhật: 11:35 ngày 04/04/2018
(BGĐT) - Trước thông tin tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) yêu cầu nông sản vào địa bàn này từ ngày 1-4 phải có tem, nhãn truy xuất nguồn gốc, ngày 4-4, Sở Công Thương tổ chức buổi làm việc bàn biện pháp tiêu thụ cho sản phẩm vải thiều của Bắc Giang trong năm 2018. Tới dự có đại diện lãnh đạo một số sở, địa phương, doanh nghiệp (DN) liên quan.
{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo Sở Công Thương, mỗi năm vải thiều xuất khẩu ra nước ngoài chiếm khoảng 50% tổng sản lượng. Trong đó, chủ yếu xuất sang thị trường Trung Quốc và cửa khẩu tại tỉnh Quảng Tây chiếm thị phần lớn. Vì vậy, việc yêu cầu về tiêu chuẩn về nông sản của tỉnh Quảng Tây sẽ tác động mạnh đến vải thiều của Bắc Giang. Mục tiêu của việc làm này nhằm giám sát cũng như có cơ sở để biết được nguồn gốc của sản phẩm. Để hàng hóa, nhất là vải thiều đủ điều kiện xuất khẩu qua cửa khẩu thuộc tỉnh Quảng Tây, một số đại biểu cho rằng trước hết cần tăng cường tuyên truyền để người dân nắm được; đồng thời giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất; hỗ trợ tem nhãn cho sản phẩm; phối hợp với DN viễn thông in ấn các tem nhãn điện tử để có thể truy xuất bằng điện thoại thông minh. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương cho rằng: Các sở, ngành, địa phương cần tích cực vào cuộc trong thời gian tới. Đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT cân đối nguồn kinh phí, hỗ trợ bao bì, nhãn mác cho nông dân Lục Ngạn; duy trì nghiêm ngặt quy trình sản xuất GlobalGAP, VietGAP; hướng dẫn người dân ghi nhật ký chăm sóc. Các DN tiêu thụ nông sản chủ động phối hợp với các điểm cân, lựa chọn thu mua tại vùng có tem, nhãn rõ ràng. Đồng chí nhấn mạnh, tới đây Sở Công Thương sẽ làm đầu mối, tiếp tục tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều ở trong và ngoài nước để mở rộng thị trường tiêu thụ cho quả vải Bắc Giang.

Trịnh Lan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...