Thứ bảy, 11/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phổ biến kiến thức về pháp luật lao động cho doanh nghiệp

Cập nhật: 17:33 ngày 26/04/2018
(BGĐT)-Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vừa tổ chức tập huấn về một số nội dung trong Bộ luật Lao động cho đại diện hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
{keywords}

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại đây, chuyên gia của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tập trung phổ biến các quy định về phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc và các biện pháp bảo vệ cho người lao động.  

Hiện nay, tình trạng quấy rối tình dục xảy ra khá phổ biến bởi nhiều nguyên do, trong đó phải kể đến nạn nhân chưa có ý thức đấu tranh tự bảo vệ mình. Người bị quấy rối thường có tâm lý ngại ngùng, không dám tố cáo dẫn đến tự ý bỏ việc, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động cũng như doanh nghiệp. 

Người sử dụng lao động chưa quan tâm đúng mức đến vấn đề này. Trong khi đó, pháp luật nghiêm cấm hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Để ngăn ngừa tình trạng trên, chuyên gia của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam hướng dẫn chủ doanh nghiệp thường xuyên phổ biến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực này. Người bị quấy rối cần chủ động báo cáo với tổ chức công đoàn để được bảo vệ.

                                                                                   Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...