Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ không xảy ra ùn ứ tại các bến xe

Cập nhật: 15:55 ngày 29/04/2018
(BGĐT) - Dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay người lao động được nghỉ dài ngày, lượng khách lưu thông trên các tuyến đường trong tỉnh Bắc Giang tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường. 
{keywords}

Hành khách đón xe tại điểm đón, trả khách trên đường Hùng Vương (TP Bắc Giang). 

Hai ngày đầu của kỳ nghỉ, lượng khách tuy đông nhưng không dồn cùng vào một thời điểm nên không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy tại các điểm đỗ, bến bãi. Một số trường cao đẳng, đại học tại Hà Nội và cán bộ, công chức được nghỉ từ chiều 27-4 đã tranh thủ về quê sớm. Ngày 28-4, đa phần người lao động tại các khu, cụm công nghiệp mới được nghỉ lễ, trong đó nhiều người chờ đến ngày 29-4 mới về nhà bằng xe tự thuê, góp phần giảm sức ép cho hoạt động vận tải công cộng.

Bên cạnh đó, hành khách chủ yếu xuống xe tại các điểm đón, trả khách nên lượng người về Bến xe khách Bắc Giang và một số huyện trong tỉnh chỉ đông hơn ngày thường khoảng 10%, có nơi khá vắng vẻ. Khoảng 10 giờ, ngày 29-4, có mặt tại Bến xe khách huyện Lục Ngạn chúng tôi ghi nhận chỉ có vài hành khách xuống xe tại bến. Chị Nguyễn Thị Lý, xã Nghĩa Hồ (Lục Ngạn) cho biết: "Tôi đón xe từ bến Gia Lâm (Hà Nội). Chủ xe chỉ chở người bằng số ghế, giá vé không tăng nên khá thoải mái". 

{keywords}

Bến xe khách Lục Ngạn vắng khách đón xe trong dịp nghỉ lễ.

Các doanh nghiệp vận tải cũng chủ động tăng xe, tăng chuyến phục vụ hành khách. Đơn cử, Hợp tác xã (HTX) Vận tải Yên Thế có 2 xe dự phòng, tăng chuyến vận chuyển bằng xe buýt từ TP Bắc Giang - Tây Yên Tử. Ông Nguyễn Xuân Mai, Giám đốc HTX cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu đi lễ chùa của người dân, đơn vị đang huy động 10 xe buýt phục vụ, tần suất chạy xe khoảng 40 phút/chuyến, giảm gần 20 phút so với ngày thường. Hai ngày qua có khoảng 400 hành khách di chuyển bằng xe của HTX đến Tây Yên Tử.

Công ty cổ phần Xe khách Bắc Giang huy động hơn 10 xe dự phòng, tăng cường vận chuyển khách các tuyến Bắc Giang - Sơn Động; Bắc Giang đi các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa (Hà Nội) và Chũ (Lục Ngạn) - Gia Lâm (Hà Nội); Nhã Nam (Tân Yên) đi Gia Lâm, Mỹ Đình (Hà Nội)… Bên cạnh đó, đơn vị tăng chuyến, giảm thời gian xuất bến một số tuyến từ 15 đến 20 phút/chuyến còn từ 5 đến 10 phút/chuyến, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu của người dân. 

Nhìn chung tình hình vận tải hành khách những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ diễn ra an toàn, thông suốt, không xảy ra ách tắc cục bộ, ùn ứ khách trên đường.

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...