Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rà soát về giá bán điện ở nhà trọ trước 1-6

Cập nhật: 08:39 ngày 27/05/2018
(BGĐT) - Từ nay đến trước ngày 1-6, Công ty Điện lực Bắc Giang (Bắc Giang) phối hợp chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn việc thực hiện giá bán điện của các chủ nhà trọ; niêm yết công khai biểu giá bán điện tại các khu nhà cho thuê, điểm tập trung dân cư, nơi tiếp dân của UBND huyện, TP; phường, xã, thị trấn và các tổ dân phố. 
{keywords}

Ảnh minh họa.

Mới đây, tại buổi gặp gỡ công nhân các khu công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với các LĐLĐ các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng tổ chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như các địa phương phối hợp, kiểm tra thông tin việc chủ các nhà trọ cho công nhân thuê thu tiền điện giá cao. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, TP triển khai ngay các biện pháp thực hiện.

Thực hiện chỉ đạo trên, từ nay đến trước ngày 1-6, Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn việc thực hiện giá bán điện của các chủ nhà trọ; niêm yết công khai biểu giá bán điện tại các khu nhà cho thuê, điểm tập trung dân cư, nơi tiếp dân của UBND huyện, TP; phường, xã, thị trấn và các tổ dân phố. 

Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước, Sở Công Thương giám sát việc bảo đảm cho người thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện sinh hoạt đúng quy định; lập kế hoạch, thực hiện kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giá bán điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà ở trên địa bàn quản lý; hạn chế trường hợp chủ nhà trọ lợi dụng chính sách giá điện để thu lợi.

Công ty đề nghị chính quyền các địa phương phối hợp quản lý, rà soát, thống nhất số liệu về số lượng nhà trọ, phòng trọ, lượng người thuê để kịp thời báo cáo Tổng Công ty và UBND tỉnh.

Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...