Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Đón mùa World Cup, các loại ti vi tầm trung tiêu thụ mạnh

Cập nhật: 17:30 ngày 12/06/2018
(BGĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa, World Cup 2018 được tổ chức tại Liên bang Nga sẽ chính thức khai mạc (dự kiến vào lúc 20 giờ ngày 14-6 theo giờ Việt Nam). 
{keywords}

Khách hàng tìm hiểu các loại TV tại Siêu thị Điện Máy Xanh TP Bắc Giang.

Khảo sát tại một số siêu thị, cửa hàng điện máy ở TP Bắc Giang cho thấy, thị trường thiết bị nghe nhìn, đặc biệt là ti vi (TV) đã có những tín hiệu sôi động hơn, nhất là sau khi có thông tin Đài Truyền hình Việt Nam mua được bản quyền tất cả các trận đấu của World Cup 2018.

Anh Phí Quang Đinh, quản lý Siêu thị điện máy Văn Chiến, đường Hùng Vương cho biết, khoảng một tuần nay, lượng TV tiêu thụ bình quân tại Siêu thị đạt hơn 40 chiếc/ngày, tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm trước. Anh Đinh nhận định, càng gần đến thời điểm khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, thị trường TV càng sôi động, lượng khách hàng đến mua tiếp tục tăng mạnh.

Khảo sát thị trường cho thấy, xu hướng của năm nay là các TV sẽ tích hợp nhiều công nghệ hơn nhưng giá thành ngày càng giảm. Đơn cử như những năm trước, các loại TV được trang bị độ phân giải 4K (còn gọi là độ phân giải siêu nét - Ultra HD), cho độ nét hình ảnh cao gấp 4 lần độ phân giải Full HD, thường có giá rất cao, rẻ nhất cũng phải hơn 30 triệu đồng. Nhưng năm nay các loại TV 4K đã trở nên “bình dân”, thậm chí nhiều TV còn có chức năng điều khiển bằng giọng nói cũng chỉ được xếp vào loại tầm trung, khoảng 15-20 triệu đồng là đã có thể mua được. 

Theo anh Lưu Văn Tùng, quản lý Siêu thị Điện Máy Xanh TP Bắc Giang, năm nay các loại TV tầm trung từ 49 đến 55 inch của các hãng LG, Samsung, Sony, giá bán dao động trong khoảng 15-20 triệu đồng được tiêu thụ nhiều hơn cả, nhất là phục vụ cho mùa World Cup 2018. Từ đầu tháng 6 đến nay, Siêu thị đã bán được hơn 70 chiếc loại này.

Có thể nói, hiện nay mặt bằng giá cả TV ở các siêu thị, cửa hàng điện máy không chênh lệch nhiều vì đều do các hãng nổi tiếng cung cấp. Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý đến các chế độ chăm sóc khách hàng, khuyến mại, hậu mãi. Nên tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ tốt như vận chuyển, lắp đặt miễn phí, có quà tặng hoặc kịp thời xử lý tại nhà cho khách hàng khi có yêu cầu. Chỉ sử dụng TV và các phụ kiện chính hãng, không vì ham rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...