Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sớm kết nối các doanh nghiệp, cá nhân tìm đối tác liên kết, tiêu thụ vải thiều

Cập nhật: 21:09 ngày 13/06/2018
(BGĐT) - Trao đổi với ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Giang tại buổi khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang vừa diễn ra tại Thủ đô Hà Nội (từ ngày 13 đến 20-6), được biết, điểm mới năm nay trong công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều là các sự kiện diễn ra liên tục, ngay từ đầu vụ. 
{keywords}

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại buổi khai mạc "Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội".

Đặc biệt, tiếp nối những thành công của Hội nghị xúc tiến vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại thị Bằng Tường (Trung Quốc), UBND tỉnh đã tổ chức Diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh. Qua đó, nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng phía bạn Trung Quốc, cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước về công tác tiêu thụ vải thiều...

Khai mạc "Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang tại Hà Nội"
(BGĐT) - Sáng 13-6, tại Siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội), Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Sở Công Thương TP Hà Nội phối hợp tổ chức “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội”. 
 

"Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội" năm 2018 cũng là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều. Tuần lễ vải thiều năm nay diễn ra sớm hơn các năm trước, nhằm nhanh chóng kết nối các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có cơ hội tiếp xúc, tìm đối tác liên kết, giao thương, ký kết hợp đồng thương mại trong việc kinh doanh, tiêu thụ vải thiều nói riêng, các sản phẩm hàng hóa chủ lực của hai địa phương Bắc Giang và Hà Nội nói chung.

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội: Quảng bá, đưa trái ngọt đến người tiêu dùng Thủ đô
(BGĐT) - Sáng 13-6, tại Siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội), Sở Công Thương Bắc Giang và Sở Công Thương TP Hà Nội phối hợp tổ chức “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội”. Đến dự có đại diện lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, Khoa học và Công nghệ cùng nhiều doanh nghiệp (DN), nhà phân phối, người dân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Ông Trần Quan Tấn cũng cho biết, để "Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang tại Hà Nội" đem lại kết quả thiết thực, trước hết, các cơ quan chức năng của tỉnh cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của TP Hà Nội, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác tiêu thụ vải thiều. Các doanh nghiệp, thương nhân sản xuất, kinh doanh vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn, Bắc Giang thực hiện tốt các khâu chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, tuyển chọn vải thiều bảo đảm chất lượng để cung cấp đủ cho các doanh nghiệp, trung tâm thương mại tại TP Hà Nội phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân Thủ đô. Cùng với đó, các siêu thị lớn sẽ đưa vải thiều vào tất cả hệ thống phân phối của mình ở trong và ngoài nước.

Nam Bình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...