Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cập nhật: 18:14 ngày 12/07/2018
(BGĐT) - Ngày 12-7, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Đến dự có đại diện một số sở, ngành trong tỉnh và doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Thời gian qua, Hội đã nỗ lực trong việc tuyên truyền bảo vệ quyền lợi NTD với chính quyền các địa phương, tổ chức, cá nhân để mọi người nhận thức đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng (NTD). Bên cạnh đó, hội là cầu nối giữa NTD với các ngành chức năng, DN; kịp thời ghi nhận các khiếu nại tố cáo của NTD liên quan đến hàng hóa, dịch vụ không đạt chất lượng, đồng thời phản ánh các khiếu nại này đến các ngành chức năng, DN để giải quyết. 

Dù vậy, công tác bảo vệ quyền lợi NTD vẫn còn gặp phải những khó khăn như: Công tác thông tin, tuyên truyền các văn bản của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi NTD chưa được quan tâm đúng mức; điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất còn chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ...

6 tháng cuối năm, Hội tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để NTD hiểu rõ quyền lợi và tự bảo vệ mình một cách hiệu quả hơn. Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hoạt động tư vấn, hỗ trợ NTD cách nhận biết và sử dụng hàng hóa. Chỉ đạo các chi hội có liên quan tăng cường kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi gian lận thương mại.   

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...