Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yêu cầu dừng mọi hoạt động kinh doanh bất động sản tại Dự án Aqua Park, TP Bắc Giang

Cập nhật: 15:29 ngày 05/09/2018
(BGĐT) - Báo Bắc Giang số ra các ngày 15 và 21-8 có bài “Nhiều khu đô thị, chung cư tại Bắc Giang: Chưa đủ điều kiện đã quảng cáo bán hàng”, "Chưa đủ điều kiện đã bán hàng tại Dự án Aqua Park, TP Bắc Giang”, phản ánh tình trạng vi phạm quy định trong kinh doanh bất động sản (BĐS) tại Dự án Aqua Park, TP Bắc Giang và một số dự án xây dựng khu đô thị, dân cư mới trên địa bàn tỉnh. 
{keywords}

Dự án Aqua Park trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Giang).

Sau khi Báo phát hành, Sở Xây dựng đã chủ trì, phối hợp với các sở: Tài Chính, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, UBND TP Bắc Giang phối hợp kiểm tra, qua đó xác định Công ty cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (Hà Nội) là chủ đầu tư Dự án Aqua Park đã ký hợp đồng phân phối BĐS với 3 sàn giao dịch gồm: An Phát Land, Phương Đông Land và Cen Land nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm dự án. Sau đó, một số sàn giao dịch đã nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ của khách hàng trái quy định.

Trước thực trạng trên, Sở Xây dựng yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật liên quan. Không được nhận đặt cọc, giữ chỗ, mở bán căn hộ và các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh BĐS khi chưa đủ điều kiện quy định. Không được quảng cáo, giới thiệu thông tin về dự án sai sự thật, sai với quy hoạch chi tiết xây dựng đã được UBND tỉnh phê duyệt. Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng như: Chấp thuận chủ trương đầu tư, thiết kế cơ sở, thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy, thiết kế bản vẽ thi công, cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Các sàn giao dịch BĐS, tổ chức, cá nhân đang rao bán sản phẩm Dự án Aqua Park phải dừng ngay mọi hoạt động kinh doanh BĐS cho đến khi đủ điều kiện kinh doanh theo quy định. Trước khi hoạt động, các sàn giao dịch BĐS phải nộp hồ sơ để Sở Xây dựng quản lý, theo dõi. Trường hợp không chấp hành, chủ đầu tư có trách nhiệm kịp thời báo cáo để cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Được biết, đến ngày 5-9, Công ty cổ phần Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (Hà Nội) vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy phép xây dựng...

Nhiều khu đô thị, chung cư tại Bắc Giang: Chưa đủ điều kiện đã quảng cáo bán hàng
(BGĐT) - Toàn tỉnh Bắc Giang đang triển khai khoảng 30 dự án khu đô thị (KĐT), khu dân cư, chung cư. Bên cạnh nhiều chủ đầu tư tuân thủ đúng quy trình, có không ít dự án chưa được giao đất, phê duyệt bản vẽ thi công, cấp phép xây dựng… nhưng đã quảng cáo bán hàng, huy động vốn.
 

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...