Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khảo sát ý kiến đánh giá của các doanh nghiệp, nhà đầu tư về thực hiện thủ tục hành chính

Cập nhật: 13:20 ngày 13/09/2018
(BGĐT) - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp (DN - Sở Kế hoạch và Đầu tư) vừa tổ chức kiểm tra xác suất cập nhật dữ liệu phiếu khảo sát ý kiến đánh giá của các DN, nhà đầu tư về thực hiện thủ tục hành chính và trách nhiệm phục vụ của một số cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, TP trên địa bàn tỉnh năm 2018.
{keywords}

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến.

Tham gia đóng góp ý kiến có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban: Tổ chức, Tuyên giáo, Dân vận Tỉnh ủy; Đảng ủy Khối DN tỉnh; Sở Tài chính, Nội vụ; Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh, Hiệp hội DN tỉnh, Hội Nữ doanh nhân, Hội DN trẻ tỉnh.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đây là năm thứ tư Bắc Giang triển khai hoạt động này, đến nay đơn vị đã thu về 289 phiếu trong tổng số 812 phiếu khảo sát phát ra (đạt 36,69%), kết quả được đánh giá là ngày càng khách quan, thực chất hơn. Qua đó phục vụ việc chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và theo dõi, giám sát của các ban, ngành trong quá trình thực hiện các nghị quyết của Tỉnh ủy về thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Đồng thời là tiền đề, cơ sở để triển khai đề án đánh giá năng lực của các sở, ngành, địa phương (bộ chỉ số PCI) trong thời gian tới.  

Các đại biểu đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của việc khảo sát, lấy ý kiến đánh giá để các DN tích cực tham gia; xem xét phương án gặp trực tiếp DN phát và thu phiếu nhằm có thông tin chính xác hơn, tránh tình trạng ngại cung cấp, nể nang nhưng vẫn bảo đảm tính bảo mật; rà soát, xem xét lại số liệu số phiếu thu về căn cứ trên dấu bưu điện hoặc thư điện tử để tạo cơ sở vững chắc cho kết quả khảo sát… Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển DN, tổ khảo sát nghiêm túc tiếp thu những ý kiến này, điều chỉnh phương pháp, kế hoạch làm việc sao cho đạt kết quả cao nhất.

Phương Hà  

  

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...