Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai thác cát sỏi lòng sông trái phép tại huyện Sơn Động

Cập nhật: 14:58 ngày 17/09/2018
(BGĐT) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Bắc Giang, siêu bão Mangkhut sẽ ảnh hưởng đến các địa phương trong tỉnh. Khoảng 15 giờ, ngày 16-9, trên địa bàn huyện Sơn Động đã xuất hiện nhiều cơn gió mạnh. Tuy nhiên, tại tuyến nhánh sông Lục Nam, đoạn chảy qua thôn Thượng, xã Cẩm Đàn vẫn xuất hiện nhiều tàu cuốc, máy xúc, ô tô trọng tải lớn khai thác cát sỏi giữa lòng sông.

Theo một số hộ dân sống gần khu vực này, việc khai thác diễn ra cả ngày lẫn đêm từ nhiều tháng nay, mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải ra vào vận chuyển cát, sỏi đến nơi tiêu thụ. 

Xác nhận tình trạng trên, ông Lê Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Đàn cho biết: “Khu vực trên là địa điểm đã được cấp phép khai thác cát, sỏi lòng sông của Công ty TNHH một thành viên Giai Thị (địa chỉ tại xã Cẩm Đàn). Do là ngày nghỉ nên ông không biết đơn vị này có hoạt động hay không, UBND xã sẽ cho kiểm tra cụ thể".

{keywords}

Các phương tiện khai thác cát ngay trên lòng sông.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tuyến, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định: Đây là hoạt động khai thác khoáng sản trái phép. 

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn trong mùa mưa bão, ngày 15-6-2018, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản nghiêm cấm các hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông, bãi bồi ven sông (kể cả tổ chức được cấp phép trước đó) trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 15-6 đến hết ngày 15-10-2018. Sở đề nghị UBND các huyện kiểm tra, kiên quyết xử phạt trường hợp cố tình vi phạm theo thẩm quyền, hoặc thiết lập hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

{keywords}

Tàu cuốc vẫn ngang nhiên hoạt động.

Như vậy, có thể khẳng định, hoạt động khai thác trên của Công ty TNHH một thành viên Giai Thị là trái phép, đề nghị UBND huyện Sơn Động, UBND xã Cẩm Đàn sớm vào cuộc xử lý, bảo đảm an toàn, tính mạng, tài sản cho người dân trong mùa mưa lũ.

Nhóm PVKT

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...