Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Buộc dừng hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông trái phép tại Sơn Động

Cập nhật: 11:38 ngày 19/09/2018
(BGĐT) - Báo Bắc Giang ngày 17-9 có bài “Khai thác cát sỏi lòng sông trái phép tại huyện Sơn Động”, phản ánh Công ty TNHH một thành viên Giai Thị (địa chỉ tại xã Cẩm Đàn) khai thác cát, sỏi trái phép trên tuyến nhánh sông Lục Nam. 
{keywords}

Hiện trường khai thác cát sỏi lòng sông trái phép của Công ty TNHH một thành viên Giai Thị.

Sau khi báo đăng, ông Nguyễn Văn Tuyến, Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường cho biết đã gọi điện thoại trực tiếp, yêu cầu lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Giai Thị dừng ngay hoạt động khai thác khoáng sản trái phép. Đơn vị không chấp hành sẽ kiên quyết đình chỉ, thu hồi giấy phép theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Đàn xác nhận, đến nay doanh nghiệp trên đã dừng hoạt động khai thác. Sau khi tiếp nhận thông tin Báo Bắc Giang phản ánh, Đội Cảnh sát Kinh tế và ma túy (Công an huyện Sơn Động) và UBND xã Cẩm Đàn phối hợp kiểm tra thực tế hoạt động của Công ty này. Hiện, Công an huyện đang yêu cầu những người có liên quan đến làm việc, làm rõ những vi phạm liên quan.

Bắc Giang: Bất chấp lệnh cấm, vẫn ngang nhiên khai thác cát, sỏi trong mùa mưa lũ
(BGĐT)- Nhằm bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ, từ ngày 15-6 đến 15-10, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang nghiêm cấm các hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông. Tuy nhiên, tình trạng khai thác trái phép vẫn xảy ra phổ biến trên sông Lục Nam và các tuyến nhánh chảy qua các huyện Sơn Động, Lục Ngạn và Lục Nam.
 

Nhóm PVKT

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...