Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Tạm giữ nhiều phương tiện khai thác khoáng sản trái phép

Cập nhật: 10:26 ngày 25/09/2018
(BGĐT) - Nguồn tin từ UBND huyện Lục Nam cho biết, khoảng 23 giờ, ngày 24-9, UBND huyện Lục Nam nhận được tin báo của người dân về việc một số đối tượng khai thác cát, sỏi trái phép tại khu vực suối Ba Cô, thôn Tân Mộc, xã Bình Sơn.

Ngay khi nhận được tin báo, UBND huyện đã chỉ đạo tổ công tác liên ngành xử lý nhanh vi phạm về khoáng sản của huyện vào cuộc kiểm tra, phát hiện các đối tượng đang khai thác khoáng sản trái phép tại địa điểm trên. 

{keywords}

Hiện trường điểm khai thác khoáng sản trái phép tại thôn Tân Mộc, xã Bình Sơn. Ảnh do người dân cung cấp, chụp ngày 24-9.

Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường, tổ công tác đã lập biên bản, giao UBND xã Bình Sơn tạm giữ, quản lý các tài sản gồm: Một máy múc, một ô tô tải, sàng cát, đầu máy nổ, máy bơm nước cùng nhiều dụng cụ phục vụ khai thác khoáng sản. Hiện, lực lượng chức năng huyện Lục Nam đang đấu tranh, làm rõ, xử lý các đối tượng liên quan.

Quản lý khai thác cát, sỏi trong mùa mưa bão xử lý triệt để vi phạm
(BGĐT)- Nhằm bảo đảm an toàn cho các doanh nghiệp (DN), người dân, phòng tránh rủi ro, sự cố trong mùa mưa bão, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo từ ngày 15-6 đến 15-10 dừng các hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh. Thờ ơ trước lệnh cấm, nhiều tổ chức, cá nhân vẫn cố tình vi phạm. 
 
Bắc Giang: Bất chấp lệnh cấm, vẫn ngang nhiên khai thác cát, sỏi trong mùa mưa lũ
(BGĐT)- Nhằm bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ, từ ngày 15-6 đến 15-10, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang nghiêm cấm các hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông. Tuy nhiên, tình trạng khai thác trái phép vẫn xảy ra phổ biến trên sông Lục Nam và các tuyến nhánh chảy qua các huyện Sơn Động, Lục Ngạn và Lục Nam.
 

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...