Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn chuyên gia Israel giới thiệu công nghệ bảo quản quả vải tại Bắc Giang

Cập nhật: 15:05 ngày 26/09/2018
(BGĐT)- Ngày 26-9, đoàn công tác của Israel do ông Khaled Khalefa, Chủ tịch Hội đồng quan hệ đối ngoại Ả Rập đã có buổi làm việc về công nghệ bảo quản vải thiều và hàng nông sản trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Xuất, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN).
{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở KH&CN giới thiệu với đoàn chuyên gia Isarel về tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản của tỉnh. Hiện Bắc Giang có 8 sản phẩm chủ lực, 14 sản phẩm đặc trưng và 30 sản phẩm tiềm năng. Nhiều nông sản đã xây dựng thành công thương hiệu và xuất khẩu ra thị trường quốc tế như: Chè Bản Ven, mây tre đan Tăng Tiến, mỳ Chũ, mỳ Kế, gà đồi Yên Thế, vải thiều… Trong đó, riêng đối với vải thiều mỗi năm cho sản lượng từ 120 đến 200 nghìn tấn nhưng thời gian thu hoạch ngắn, khó bảo quản. Hiện Bắc Giang đã áp dụng một số công nghệ bảo quản của nước ngoài tuy nhiên vẫn chưa đạt yêu cầu. 

Tại đây, đoàn chuyên gia Isarel giới thiệu tới Sở KH&CN về công nghệ bảo quản lạnh quả vải thiều. Theo công nghệ này, quả vải sẽ được thu hoạch sớm từ 15-30 ngày, bảo quản ở nhiệt độ từ 2-4 độ C, sau đó sử dụng một loại sản phẩm giúp cho vải phát triển, chín dần; quả tươi từ 1,5 đến 3 tháng, vẫn giữ được độ ngọt. 

Sau khi trao đổi, hai bên đã thống nhất, thời gian tới, đoàn chuyên gia Isarel sẽ gửi tài liệu về công nghệ bảo quản lạnh quả vải để Sở KH&CN nghiên cứu. Sở sẽ tham mưu với UBND tỉnh hợp tác với đoàn chuyên gia Isarel nếu thấy công nghệ này phù hợp. Về phía Isarel, ông Khaled Khalefa cũng đánh giá cao năng suất, chất lượng nền sản xuất nông nghiệp của tỉnh và cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm về công nghệ bảo quản quả vải để có thể hợp tác với tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới.

Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...