Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Chậm xử lý đối tượng khai thác cát sỏi trái phép

Cập nhật: 17:27 ngày 28/09/2018
(BGĐT) - Báo Bắc Giang điện tử ra ngày 25-9 có đăng thông tin: “Lục Nam: Tạm giữ nhiều phương tiện khai thác khoáng sản trái phép”, phản ánh việc tổ công tác liên ngành xử lý nhanh vi phạm về khai thác khoáng sản trái phép huyện Lục Nam phát hiện, tạm giữ nhiều phương tiện khai thác cát, sỏi trái phép tại khu vực suối Ba Cô, thôn Tân Mộc, xã Bình Sơn.

Đã gần một tuần trôi qua nhưng đến nay UBND xã Bình Sơn và các cơ quan chức năng huyện Lục Nam vẫn chưa làm rõ, xử lý những đối tượng liên quan. Thậm chí, một số phương tiện vi phạm bị tạm giữ đã "tẩu tán" khỏi hiện trường. 

{keywords}

Hiện trường khai thác cát sỏi trái phép tại thôn Tân Mộc, xã Bình Sơn.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Vũ Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn xác nhận, UBND xã được tổ công tác liên ngành của huyện giao cho tạm giữ các tài sản gồm 1 máy xúc, 1 ô tô tải và sàng cát để xác minh, xử lý các đối tượng vi phạm. Do không ai biết điều khiển máy xúc nên không thể di chuyển phương tiện từ hiện trường về UBND xã. Lợi dụng sơ hở trên, có đối tượng đã "tẩu tán" tang vật này đi nơi khác. Hiện UBND xã chỉ tạm giữ chiếc ô tô của ông Hoàng Văn Bảng, thôn Rừng Long, xã Lục Sơn. Từ năm 2017 đến nay ông Bảng đã nhiều lần bị phát hiện, xử lý về hành vi khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực này. Trong đó, đầu tháng 6 vừa qua, ông Bảng bị UBND huyện Lục Nam ban hành quyết định xử phạt 35 triệu đồng về hành vi trên.

“Cái khó của việc xử lý lần này nằm ở chỗ xã chỉ giữ được xe ô tô của ông Bảng trong khi ông này và lãnh đạo thôn Tân Mộc cùng khai nhận có “hợp đồng” vận chuyển vật liệu giúp thôn thi công một số công trình trên địa bàn. Chúng tôi đang yêu cầu ban lãnh đạo thôn báo cáo làm rõ vụ việc để có hướng xử lý cụ thể”, ông Vũ Văn Tuấn nói.

Liên quan đến nội dung này, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của huyện Lục Nam sớm kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định. 

Lục Nam: Tạm giữ nhiều phương tiện khai thác khoáng sản trái phép
(BGĐT) - Nguồn tin từ UBND huyện Lục Nam cho biết, khoảng 23 giờ, ngày 24-9, UBND huyện Lục Nam nhận được tin báo của người dân về việc một số đối tượng khai thác cát, sỏi trái phép tại khu vực suối Ba Cô, thôn Tân Mộc, xã Bình Sơn.
 

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...