Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết, trao giải Cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang năm 2018

Cập nhật: 14:03 ngày 19/10/2018
(BGĐT)- Sáng 19-10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Tổ chức Ngày Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang tổ chức Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo tỉnh Bắc Giang năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
{keywords}

Các đại biểu tham dự chương trình.

Cùng dự còn có đại diện các vụ, viện khoa học ở Trung ương; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; các tác giả, nhóm tác giả của 10 dự án lọt vào vòng Chung kết và 200 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh... 

Sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 65 dự án của các tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh; tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực như: Nông nghiệp, kỹ thuật, sản xuất điện, điện tử, dịch vụ, công nghệ thông tin. 

Qua chấm vòng sơ loại, có 10 dự án được lựa chọn vào vòng Chung kết như: Sản xuất các loại nấm ăn ứng dụng công nghệ cao; công nghệ sáng tạo và công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực in 3D; xe lăn điện cho người khuyết tật, người già…

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương trao Giấy chứng nhận cho đại diện nhóm tác giả đoạt giải Nhất.

Tại đây, các tác giả, nhóm tác giả của 10 dự án đã trình bày ý tưởng và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo xoay quanh về tính khả thi, việc thực hiện góp vốn, phương pháp kinh doanh, chia lợi nhuận cho nhà đầu tư của các dự án, với thời gian tối đa là 10 phút. 

Sau khi đánh giá, chấm điểm, Ban giám khảo đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về dự án “Công nghiệp sáng tạo và công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực in 3D” của nhóm tác giả Bùi Đỗ Thắng, Trần Đức Duy, Trần Minh Thuần, Trịnh Việt Dũng; giải Nhì thuộc về dự án “Phát triển bài thuốc nam y học cổ truyền dân tộc Tày thành sản phẩm Viên Dưỡng khớp Hoa Hoa” của tác giả Ngô Văn Văn.

Phát biểu tại chương trình, các đồng chí Trần Văn Tùng và Lê Ánh Dương đánh giá cao tính sáng tạo, khả thi của các dự án lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo tỉnh Bắc Giang năm 2018. Qua đây, cuộc thi tập hợp, phát huy tinh thần nghiên cứu của người dân; đồng thời lựa chọn ra những dự án có tính khả thi, ứng dụng trong thực tiễn để hỗ trợ phát triển. 

Trong thời gian tới, Sở KH&CN cần xây dựng kế hoạch và báo cáo với UBND tỉnh để tham mưu cơ chế hỗ trợ về vốn, cơ sở, đất đai, công nghệ cho các tác giả vào vòng Chung kết, giúp các dự án có điều kiện tiếp tục triển khai, ứng dụng trong thực tiễn. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, đào tạo về hoạt động khởi nghiệp của địa phương. 

Đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN đã chia sẻ, thông tin về hoạt động khởi nghiệp của tỉnh phải được kết nối chặt chẽ với cổng thông tin khởi nghiệp quốc gia để mọi người nắm bắt, trao đổi và có cơ hội nhận được đầu tư hỗ trợ phát triển từ các chính sách của Bộ KH&CN cũng như các doanh nghiệp. Chú trọng xây dựng thực hiện kế hoạch khởi nghiệp ngay từ đầu năm, coi đây là sự kiện quan trọng, sự kiện khởi nghiệp của tỉnh. 

{keywords}

Một tác giả thuyết trình về dự án của mình tại vòng Chung kết cuộc thi.

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới, sáng tạo đang được các cấp, ngành quan tâm. Đồng chí hy vọng cuộc thi ở những năm tiếp theo sẽ có thêm nhiều ý tưởng, dự án tham dự; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Bộ KH&CN cũng như các doanh nghiệp để thúc đẩy các ý tưởng, dự án được triển khai có hiệu quả; đề nghị Sở KH&CN cần phối hợp với các đơn vị liên quan sớm tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các cuộc thi ngày càng thực chất hơn.

{keywords}

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm của các dự án lọt vào vòng Chung kết cuộc thi.

Được biết, dự án đoạt giải Nhất sẽ được lựa chọn tham dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia, dự kiến tổ chức vào tháng 11- 2018. Các dự án đoạt giải, ngoài phần thưởng của Ban tổ chức còn được một số doanh nghiệp tài trợ kinh phí để hoàn thiện sản phẩm và sẽ được Sở KH&CN xem xét thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở trong thời gian tới. 

Trước đó, từ ngày 18-10, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của 10 dự án lọt vào vòng Chung kết cuộc thi.

Thành Nam- Hoàng Phương



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...