Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phổ biến Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cập nhật: 13:51 ngày 31/10/2018
(BGĐT) - Ngày 31-10, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang tổ chức phổ biến Luật Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa cho hơn 150 đại biểu đại diện cho các DN, cơ quan quản lý và các huyện, TP.

Tại đây, một số cán bộ của Cục Phát triển DN (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định số 39/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa. 

{keywords}

Các đại biểu tham dự hội nghị phổ biến Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo đó, Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa được Quốc hội thông qua ngày 12-6-2017 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2018. Luật gồm 4 chương và 35 điều, quy định về nguyên tắc, nội dung, nguồn lực hỗ trợ DN nhỏ và vừa, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến hỗ trợ DN nhỏ và vừa. Các DN nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ về: Tiếp cận và bảo lãnh tín dụng, thuế, kế toán, mặt bằng sản xuất, công nghệ, mở rộng thị trường, thông tin, tư vấn, pháp lý, khởi nghiệp, sáng tạo, tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị… 

* Trước đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển DN (Sở Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức bồi dưỡng kiến thức về quy tắc xuất xứ và thủ tục chứng nhận xuất xứ trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) của Việt Nam.

Các DN được nghe những chuyên gia đến từ Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam truyền đạt, phổ biến nhiều nội dung về quy tắc xuất xứ và thủ tục chứng nhận xuất xứ trong các FTA. Tập trung vào một số nội dung như: Khái niệm xuất xứ hàng hóa, quy tắc xuất xứ hàng hóa và mục đích sử dụng của xuất xứ hàng hóa… Đồng thời, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang trả lời, giải đáp những ý kiến, tình huống cụ thể của các DN, giúp DN giải quyết khó khăn trong lĩnh vực này.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...