Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam có đại diện trong top 100 fintech toàn cầu

Cập nhật: 09:51 ngày 05/11/2018
Ví MoMo lần đầu có tên trong Fintech100 - top 100 công ty tài chính công nghệ đột phá toàn cầu, theo công bố của quỹ đầu tư H2 Ventures và KPMG.

Fintech100 do quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) và công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) - một trong Big Four - bốn công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu, đánh giá hoàn toàn độc lập. Mục đích nhằm gọi tên 100 công ty dẫn đầu mang lại giá trị đột phá cho khách hàng, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

{keywords}

Với đa dạng dịch vụ, người dùng Ví MoMo giờ đây có thể sử dụng 24/7.

Ví điện tử Momo là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng năm 2018 cùng các "kỳ lân công nghệ" khác gồm Ant Financial, JD Finance, Baidu (Trung Quốc), Robinhood (Mỹ), Adyen (Hà Lan)... Đây cũng là lần đầu tiên, một doanh nghiệp đến từ Việt Nam có tên trong xếp hạng này. Trong bảng xếp hạng năm ngoái, Đông Nam Á chỉ có 2 đại diện đến từ Singapore là Silent 8 và soCash.

Xếp hạng của Fintech100 năm nay chia làm hai phần: top 50 công ty dẫn đầu (Leading 50) và top 50 công ty mới nổi (Emerging 50). Ví MoMo nằm trong danh sách top 50 công ty mới nổi nhờ các yếu tố: là công ty fintech mới lạ, thú vị, cấp tiến trong công nghệ, thực tiễn sáng tạo, theo đuổi mô hình kinh doanh mới.

Ở trang giới thiệu về doanh nghiệp MoMo, Fintech100 cho biết, MoMo là một trong những công ty lớn nhất, phát triển nhanh nhất trong số các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng lên đến 15% một tháng cả về lượng người dùng và giá trị giao dịch.

Số liệu cập nhật tháng 10, ví điện tử MoMo có gần 10 triệu người dùng ứng dụng trên hai hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng có thời điểm nằm trong top 20 ứng dụng phổ biến nhất và đứng đầu danh sách ứng dụng tài chính miễn phí trên Google Play.

Fintech 100 cũng mô tả dịch vụ đa dạng của ví MoMo đang cung cấp cho khách hàng từ thiết yếu như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại... đến đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống như đăng ký khoản vay, mua vé máy bay, vé xem phim, ăn uống...

Với hơn 10.000 đối tác phục vụ nhu cầu chi tiêu, sinh hoạt 24/7 của người dùng và liên kết trực tiếp 15 ngân hàng lớn tại Việt Nam cùng 30 ngân hàng nội địa và thẻ quốc tế, ví MoMo góp phần đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt của người dùng Việt Nam.

MoMo cũng đạt chứng chỉ bảo mật toàn cầu PCI DSS - Level 1, bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành tài chính ngân hàng quốc tế. Đơn vị này áp dụng các công nghệ xác thực tiên tiến như: Xác thực hai lớp; xác thực bằng vân tay hay nhận diện khuôn mặt; tự động khóa ứng dụng khi quá thời gian sử dụng; bảo vệ đường truyền chuẩn SSL/TLS; tính năng mã hóa số thẻ quốc tế (Tokenization); hệ thống bảo mật thông tin thông minh nhận diện và ngăn chặn các giao dịch bất thường.

Facebook thâm nhập lĩnh vực thanh toán điện tử ở Ấn Độ
Từ ngày 4-6, Facebook sẽ chính thức triển khai dịch vụ thanh toán qua WhatsApp (WhatsApp Pay) trên toàn lãnh thổ Ấn Độ.
 
Triển khai dịch vụ thanh toán điện tử cho khách du lịch châu Á
Từ ngày 1-1-2018, du khách châu Á có thể sử dụng tài khoản điện tử thanh toán bằng tiền Việt Nam tại một số cửa hàng miễn thuế SASCO Duty Free và cửa hàng bán lẻ SASCO Shop tại ga đi quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất.
 
Thanh toán điện tử đóng góp 880 triệu USD cho GDP Việt Nam
Theo nghiên cứu phân tích do Moody’s thực hiện, việc gia tăng sử dụng các sản phẩm thanh toán điện tử (TTĐT) như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước đóng góp 880 triệu USD vào tổng giá trị GDP của Việt Nam trong giai đoạn từ 2011 - 2015.
 
Phát triển thanh toán điện tử từ thay đổi thói quen người dân
Để phát triển thanh toán điện tử ở Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng bên cạnh chính sách, công nghệ thì yếu tố rất quan trọng là tuyên truyền để người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong các giao dịch điện tử.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...