Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chính thức được cấp phép, hàng không Bamboo Airways sẽ bay tuyến nào?

Cập nhật: 09:33 ngày 13/11/2018
Thứ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ vừa xác nhận về việc đã ký giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways.

Quyết định này được đưa ra sau khi Bộ GTVT đã hoàn tất việc thẩm định vào cuối tháng 8 và có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Tre Việt theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Bộ GTVT, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty Tre Việt đầy đủ, hợp lệ đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác tổ chức bộ máy và phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định tại Nghị định 92 và phù hợp với quy định về thương hiệu của hãng hàng không quy định tại Nghị định 30.

{keywords}

Bamboo Airways có thể chính thức khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không.

Việc có được Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không là cơ sở pháp lý quan trọng để Bamboo Airways có thể chính thức khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không.

Được biết, Bamboo Airways có thể sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế.

Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP Hồ Chí Minh (HCM) - Quy Nhơn, Hà Nội - TP HCM, TPHCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Trước đó, ngày 8-11, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, với sự tham gia ý kiến và đồng thuận của đại diện các bộ Giao thông-Vận tải, Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, và Ngân hàng Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức đồng ý với đề nghị của Bộ GTVT về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.

Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên trải qua khâu xin phê duyệt chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư thay vì chỉ phải hoàn tất những quy định tại Nghị định 92 về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không như trước kia.

Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways rút quảng cáo lễ ra mắt
Bamboo Airways khẳng định chỉ khai thác bay chính thức sau khi nhận được giấy phép bay.
 
Bamboo Airways của Tập đoàn FLC mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner
Ngày 25-6, hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC của Việt Nam và Tập đoàn Boeing của Mỹ đã ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...