Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tài sản, tiền gửi tại Agribank vẫn diễn ra bình thường, bảo đảm an toàn

Cập nhật: 18:10 ngày 13/11/2018
(BGĐT)- Vừa qua, do ảnh hưởng của thông tin phá sản đối với Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII), một số khách hàng lo lắng về sự an toàn tài sản, tiền gửi tại hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam(Agribank). Đặc biệt, đã có thông tin trái chiều, thậm chí xuyên tạc, gây hoang mang trong khách hàng, bất lợi cho hoạt động của Agribank.
{keywords}

Khách hàng đến giao dịch bình thường tại Agribank chi nhánh Bắc Giang II.

Ông Nguyễn Văn Oánh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bắc Giang khẳng định: “Hệ thống Agribank cả nước nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng vẫn đang hoạt động tốt; mọi giao dịch diễn ra bình thường, an toàn. Khuyến cáo các khách hàng, người dân nên thận trọng khi tiếp nhận những thông tin xấu, tránh gây rủi ro cho bản thân và hoạt động tiền tệ của quốc gia”.

Được biết, việc ALCII phá sản đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo Agribank xây dựng và chuẩn bị kỹ lưỡng, nằm trong phương án tái cơ cấu Agribank đã được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt. 

Kể từ khi tái cơ cấu đến nay, Agribank hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, lợi nhuận trước thuế tăng dần qua các năm. Với tuyên bố phá sản ALCII, dự kiến lợi nhuận năm 2018 của Agribank tiếp tục tăng vượt trội so với các năm trước do không phải hợp nhất kết quả tài chính của Agribank với kết quả kinh doanh của ALCII.

Theo ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Giang II: “Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Agribank, chúng tôi đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ, chi nhánh loại II và phòng giao dịch tại các huyện, TP trên địa bàn tỉnh quán triệt thông tin liên quan ALCII đến toàn thể cán bộ, nhân viên tại đơn vị để tuyên truyền, giải thích với khách hàng, người dân nhằm hạn chế lan tỏa thông tin bất lợi ảnh hưởng tới hoạt động của Agribank”. 

Hiện nay, Agribank chi nhánh Bắc Giang I, II đều phân công trong ban lãnh đạo đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện tốt việc tiếp công dân; chủ động nắm bắt thông tin phản ánh của khách hàng để giải thích bảo đảm thống nhất về nội dung theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc Agribank; đồng thời báo cáo kịp thời về Agribank, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bắc Giang những thông tin bất thường có khả năng gây sự cố truyền thông, ảnh hưởng tới hoạt động của Agribank.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...