Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội chợ trái cây Lục Ngạn: Kết nối cung - cầu sản phẩm đặc trưng của huyện

Cập nhật: 13:42 ngày 14/11/2018
(BGĐT) - Ngày 14-11, tại Lục Ngạn, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo về việc tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018. Sự kiện thu hút đông đảo nhà báo, phóng viên đại diện các cơ quan báo chí T.Ư và tỉnh tham dự.

Thông tin tại buổi họp báo, UBND huyện Lục Ngạn cho biết, được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng cùng sự cần cù, chịu khó của người dân đã tạo nên vùng trồng cây ăn quả hàng hóa tập trung, chất lượng cao như: Vải, nhãn, cam, bưởi, táo… 

Toàn huyện hiện có hơn 27 nghìn ha cây ăn quả các loại, trong đó gần 15,3 nghìn ha vải thiều (lớn nhất miền Bắc), sản lượng bình quân 100 nghìn tấn/năm. 

{keywords}

Quang cảnh buổi họp báo.

Cùng đó là 6,4 nghìn ha cây có múi, năm nay sản lượng ước đạt hơn 53 nghìn tấn; trong đó nhãn, ổi, táo cũng đạt hàng chục nghìn tấn quả/vụ. 

Huyện Lục Ngạn còn có một số sản phẩm truyền thống đặc trưng, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng như: Mỳ gạo Chũ, mật ong Nghĩa Hồ, giấm Kim Ngân sản xuất từ vải thiều, gạo bao thai Lục Ngạn, gạo nếp Phì Điền...

Tại đây, các phóng viên đã tập trung đặt câu hỏi về việc đổi tên sự kiện từ Ngày hội trái cây Lục Ngạn những năm trước thành Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn năm 2018; những điểm mới, mục tiêu của Hội chợ; công tác chuẩn bị mặt bằng, an ninh trật tự (ANTT); năng suất, sản lượng, chất lượng và lợi ích mang lại của Hội chợ đến đời sống người dân... 

Ông Cao Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lục Ngạn cho biết, rút kinh nghiệm từ việc tổ chức sự kiện những năm trước, UBND huyện đã đầu tư, cải tạo quảng trường trung tâm huyện và sẽ hoàn thành trong những ngày tới, bảo đảm mặt bằng phục vụ Hội chợ.

Trước đây, các gian hàng chủ yếu phục vụ việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm; năm nay du khách có thể mua trái cây, thương thảo, ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm ngay tại gian hàng. 

Hưởng ứng chương trình mỗi xã một sản phẩm và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBND huyện sẽ bố trí gian hàng để 30/30 xã, thị trấn trong huyện cung ứng trái cây và các sản phẩm đặc trưng trên địa bàn; thu hút các DN, HTX trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng chất lượng. UBND huyện mong muốn chuyển từ Ngày hội thành Hội chợ để kết nối cung - cầu, nâng giá trị mỗi sản phẩm; sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 29-11 tới.

{keywords}

Trưng bày các sản phẩm trái cây tại buổi họp báo.

Làm rõ thêm các thông tin liên quan, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn chia sẻ: Trước thực trạng nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh đều có chủ trương trồng, phát triển cây ăn quả, nhất là cây có múi dẫn đến nguy cơ khủng hoảng thừa, làm tăng sức ép tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả của huyện. UBND huyện luôn chú trọng chỉ đạo, định hướng người dân nâng cao chất lượng sản phẩm, tích cực tìm kiếm thị trường tiêu thụ qua Hội chợ để kết nối người dân, hợp tác xã với doanh nghiệp và thị trường. UBND huyện cam kết các sản phẩm cung cấp tại hội chợ lần này đều bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...