Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ ra mắt xe VinFast tại Hà Nội

Cập nhật: 20:07 ngày 20/11/2018
Chiều 20-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự và chính thức phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam" và dự lễ ra mắt xe VinFast diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội.

Sự kiện này do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, địa phương.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu xem các sản phẩm xe ô tô và xe máy của Tập đoàn Vingroup.

Trải qua 9 năm thực hiện (2009-2018), Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được các cấp, các ngành, đông đảo doanh nghiệp và nhân dân trên cả nước nhiệt liệt hưởng ứng, tích cực tham gia. Hiện nay, hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định với hơn 9.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường và trong đó, có trên 90% hàng hóa được sản xuất trong nước. Không dừng lại ở những thành công ấy, các doanh nghiệp trong nước cần phải chuyển mình để nắm bắt được xu thế, tâm lý của người tiêu dùng đang ngày càng khắt khe và hiểu biết hơn. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã bước sang một giai đoạn mới, không chỉ vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt mà tiến đến Hàng Việt chinh phục người Việt.

Đi tiên phong trong chiến dịch “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” là sản phẩm mang thương hiệu Việt được cả thế giới ngưỡng mộ bởi những thành tựu mà thương hiệu này làm được trong một thời gian kỷ lục, chưa đầy 1 năm. Đó chính là sản phẩm xe Vinfast đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người khi lần đầu tiên tham gia Triển lãm ô tô Paris Motor Show 2018 với 2 dòng xe LUX A2.0 và LUX SA2.0. Xe VinFast đã đưa nền công nghiệp ô tô Việt Nam lên một tầm cao mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại chủ trương của Ban Bí thư T.Ư Đảng về việc tổng kết 9 năm thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, việc phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt xe Vinfast là sự kiện đầy ý nghĩa để khuyến khích đội ngũ doanh nghiệp cả tư nhân và khối doanh nghiệp Nhà nước, hộ kinh doanh cá thể vươn lên, tăng cường đầu tư khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng đến chinh phục thị trường nội địa gần đầy tiềm năng với gần 100 triệu dân.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu hàng đầu đối với các mặt hàng điện tử, may mặc, giày da nhưng chưa Việt Nam vẫn chưa có nhiều thương hiệu đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp ô tô. Thủ tướng hoan nghênh VCCI phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức sự kiện phát động lần này; đồng thời biểu dương Vinfast trong thời gian ngắn nhưng đã tạo ra chuỗi giá trị ô tô, xe máy mang thương hiệu Việt Nam. Đồng thời, có kế hoạch phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, thực hiện các cam kết đối với người tiêu dùng, bảo đảm các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường, nhất là về khí thải công nghiệp; vừa tạo ra nhiều việc làm cho người dân vừa phát triển ngành sản xuất ô tô của Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị VCCI, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan phối hợp chủ trì với các hiệp hội, doanh nghiệp để thực hiện có hiệu quả chương trình “Hàng Việt Nam chinh phục Người Việt Nam”. Đây cũng chính là khát vọng của mọi người dân Việt Nam để xây dựng thương hiệu Việt chất lượng cao, phát triển một nền kinh tế tự cường.

Tại buổi lễ ra mắt xe - VinFast đã chính thức công bố giá bán “3 không” đối với ô tô phân khúc cao cấp Lux và phân khúc phổ thông Fadil.

Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường trong nước
Sáng 28-8, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Công Thương phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất (KCX), khu công nghiệp (KCN) và bàn các giải pháp tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường trong nước.
 
Hàng Việt Nam được tiêu thụ mạnh tại hệ thống siêu thị AEON (Nhật Bản)
Từ ngày 7 đến ngày 10-6, Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2018 đang diễn ra tại hệ thống siêu thị AEON, Nhật Bản.
 
Theo Tin tức
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...