Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bồi dưỡng kỹ năng tìm kiếm, khai thác dữ liệu thống kê thương mại, thị trường cho doanh nghiệp

Cập nhật: 17:38 ngày 21/11/2018
(BGĐT) - Ngày 21-11, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Công Thương, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng tìm kiếm, khai thác dữ liệu thống kê thương mại, thị trường; kinh nghiệm soạn thảo hợp đồng thương mại quốc tế. 

Tham dự có hơn 100 người là đại diện các DN xuất nhập khẩu, cán bộ kinh doanh, marketing, nghiên cứu thị trường, tư vấn quản lý, xúc tiến thương mại đầu tư và một số cơ quan, tổ chức hỗ trợ DN. 

{keywords}

Các đại biểu tham gia tập huấn.

Các giảng viên đến từ Trung tâm Trọng tài Quốc tế (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) và Trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) phổ biến, truyền đạt một số kỹ năng về thực hiện phân tích và nghiên cứu thị trường bằng hình thức nghiên cứu thông tin thứ cấp qua Internet. Đây là phương thức hữu ích giúp DN tiết kiệm thời gian, chi phí và có thể tiếp cận các thông tin thị trường, tìm kiếm khách hàng, đối tác tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả. 
Bên cạnh đó, các DN Bắc Giang chưa có nhiều kinh nghiệm pháp lý và kinh doanh quốc tế, khi có tranh chấp, bên yếu thế thường chịu nhiều bất lợi. Vì vậy, việc nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định của pháp luật cũng như cụ thể hóa những điều khoản trong hợp đồng sẽ giúp các bên nâng cao cân bằng trong thương thảo hợp đồng.
Qua đây giúp các DN, tổ chức hiệp hội, cán bộ nghiên cứu thị trường và cơ quan quản lý, hỗ trợ của tỉnh có thể tiếp cận và tận dụng các nguồn dữ liệu thương mại lớn, hữu ích và miễn phí trên thế giới, đặc biệt là dữ liệu về thuế quan, hàng rào phi thuế, đầu tư, kim ngạch xuất nhập khẩu, phòng tránh các rủi ro trong ký kết hợp đồng thương mại quốc tế.

Quốc Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...