Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiêu thụ hơn 200 tấn quả tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018

Cập nhật: 12:14 ngày 29/11/2018
(BGĐT) - Ngày 29-11, tại Quảng trường trung tâm huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), UBND huyện tổ chức bế mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018. Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, các đơn vị liên quan và đông đảo người dân trên địa bàn huyện.

Theo UBND huyện Lục Ngạn, Hội chợ năm nay diễn ra từ ngày 24 đến 29-11, đến nay sự kiện đã thành công tốt đẹp. UBND huyện đã bố trí 160 gian hàng giúp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu và cung cấp sản phẩm chất lượng cho người dân. 

{keywords}

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn phát biểu bế mạc Hội chợ.

Đặc biệt, thực hiện lời kêu gọi xã hội hóa kinh phí tổ chức Hội chợ, đã có 112 đơn vị, DN, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia tài trợ với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Trong những ngày diễn ra Hội chợ đã có 150 đoàn với 150 nghìn lượt du khách và khoảng 20 DN, chợ đầu mối về dự. Dịp này, toàn huyện tiêu thụ hơn 200 tấn cam, bưởi chất lượng cao, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, có gắn tem truy xuất nguồn gốc. Giá bán dao động từ 25 đến 50 nghìn đồng/kg, tăng nhẹ so với những ngày trước đó.

{keywords}

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi gian hàng trưng bày đẹp cho các đơn vị.

Phát biểu bế mạc Hội chợ, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn khẳng định: “Không chỉ kết nối cung - cầu các sản phẩm trái cây, Hội chợ còn là điểm hẹn văn hóa đa sắc màu của nhân dân các dân tộc trong huyện, góp phần tăng cường sự đoàn kết, giữ gìn, quảng bá và phát huy giá trị văn hóa, sản phẩm đặc trưng trên địa bàn huyện”.

{keywords}

Các đơn vị nhận cờ lưu niệm tham gia Hội chợ từ Ban tổ chức. 

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban tổ chức chấm thi gian hàng đẹp đối với các xã, thị trấn và các DN, HTX. Trong đó, gian hàng xã Quý Sơn và Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Tấn Đạt (TP Bắc Giang) đã xuất sắc đoạt giải Nhất. Ngoài ra, có 24 đơn vị được trao giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi chất lượng trái cây trên địa bàn huyện. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao cờ và giấy chứng nhận cho đại diện các xã, thị trấn; đơn vị, cá nhân có gian hàng tham gia trưng bày và tài trợ kinh phí tổ chức Hội chợ. 9 Tập thể và 16 cá nhân trong và ngoài huyện cũng được Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018.

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...