Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhà thầu chưa khắc phục tình trạng xâm lấn đất lúa, kênh mương khi thi công cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Cập nhật: 15:32 ngày 05/12/2018
(BGĐT) - Ngày 28-11, Báo Bắc Giang đăng bài “Thi công cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: Chậm khắc phục bất cập” phản ánh về tình trạng Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn (Công ty BOT) là chủ đầu tư và một số nhà thầu thi công cao tốc để đất thải, đất làm đường tràn xuống một số thửa ruộng, lấp kênh mương, cản trở dòng chảy, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân ở các xã Tân Dĩnh, Xương Lâm, Hương Sơn (Lạng Giang).
{keywords}

Đoạn kênh qua thôn Tân Văn 3, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) bị lấp một phần song Công ty cổ phần BOT Bắc Giang -Lạng Sơn chưa đào kênh mới thay thế.

Đến nay đã hơn một tuần song Công ty BOT chưa có bất cứ động thái nào khắc phục những bất cập nêu trên. Ông Dương Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Xương Lâm cho biết, toàn bộ các thửa ruộng bị nhà thầu thi công cao tốc đổ đất đá lấn một phần diện tích tại xã thời điểm này vẫn chưa được giải tỏa. 

Còn theo đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Dĩnh thì tuyến kênh mương đoạn qua thôn Tân Mới, Tân Văn 3 đã bị lấp một phần nhưng chưa được khơi thông, đào kênh mới thay thế. Trước thực trạng trên, người dân kiến nghị cấp có thẩm quyền, ngành chức năng yêu cầu Công ty BOT, các nhà thầu liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả để không làm ảnh hưởng đến sản xuất của bà con.

Thi công cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: Chậm khắc phục bất cập
(BGĐT)- Gần đây, người dân ở các xã Tân Dĩnh, Xương Lâm và Hương Sơn, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) liên tiếp phản ánh về tình trạng các nhà thầu thi công cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn để đất đá tràn xuống ruộng, lấp kênh mương, bụi bẩn, gây ách tắc dòng chảy. Thực trạng này khiến người dân khó canh tác, thiệt hại về kinh tế. 
 
Bắt giữ nhiều phương tiện khai thác đất trái phép trên công trường thi công cao tốc Bắc Giang–Lạng Sơn
(BGĐT) - Như báo Bắc Giang điện tử đã phản ánh, gần đây, lợi dụng việc thi công cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, một số tổ chức, cá nhân đã có hành vi khai thác khoáng sản (đất đá) trái phép, gây bức xúc dư luận.
 

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...