Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động ứng phó giá rét

Cập nhật: 18:07 ngày 12/12/2018
(BGĐT)- Mấy ngày nay, thời tiết mưa ẩm cộng với giá rét đã ảnh hưởng tới sức đề kháng của gia súc, gia cầm. Trước tình hình trên, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi. 
{keywords}

Người dân thôn Lốt, xã An Châu (Sơn Động) dùng bạt che chắn chuồng trại, chống rét cho bò. Ảnh: Xuân Thỏa

Thực hiện chỉ đạo này, các huyện, TP đều có văn bản triển khai, cử đơn vị chuyên môn kiểm tra thực địa. Tại huyện Sơn Động, trong ngày 12-12, người dân đã lùa trâu, bò về nhà, không còn thả rông trên rừng; dùng bạt che chắn chuồng trại, tránh gió lùa; đồng thời bảo đảm nguồn thức ăn. 

Tại huyện Yên Thế, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT thông tin, toàn huyện hiện có hơn 4,2 triệu con gà. Do coi chăn nuôi là một nghề nên hộ nào cũng chú trọng bảo vệ đàn gà. Trời mưa rét không thả gà, che chắn chuồng trại, dùng điện và lò úm cải tiến sưởi ấm cho vật nuôi.

{keywords}

Người dân xã Tự Lạn (Việt Yên) thắp điện sưởi ấm cho đàn lợn sữa.

Ảnh: Trịnh Lan

Đánh giá của Sở Nông nghiệp và PTNT, nhìn chung bà con đã chủ động phòng, chống rét cho đàn vật nuôi. Đến ngày 12-12 chưa xảy ra thiệt hại.

Dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Giang, ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khiến các khu vực trong tỉnh có mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm, nhiệt độ dao động 9-11 độ C. Riêng khu vực Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam từ 8-10 độ C. Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến hết ngày 14-12.

Trước tình hình trên, cơ quan chuyên môn tiếp tục khuyến cáo người dân không chủ quan. Đặc biệt chú ý không để vật nuôi bị đói và chú trọng phòng, chống dịch bệnh. Các huyện, TP cử đoàn công tác kiểm tra, chỉ đạo thường xuyên về phòng chống đói rét, dịch bệnh đàn vật nuôi tại cơ sở.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...