Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bồi dưỡng văn hóa doanh nghiệp thời cách mạng công nghiệp 4.0

Cập nhật: 15:58 ngày 13/12/2018
(BGĐT)- Ngày 13-12, tại Khách sạn Hữu nghị Minh Trung (TP Bắc Giang) đã diễn ra hội nghị tập huấn về chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp (DN) thời cách mạng công nghiệp 4.0” cho khoảng 100 lãnh đạo, nhân viên của các DN trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tài trợ bởi Hiệp hội DN tỉnh và Hiệp hội Phát triển văn hóa DN Việt Nam.
{keywords}

PGS,TS. Đỗ Minh Cương truyền đạt kiến thức tại hội nghị.

Tại đây, các đại biểu được nghe PGS, TS. Đỗ Minh Cương, Phó Viện trưởng Viện Văn hóa DN Việt Nam nói chuyện về văn hóa DN nhìn từ góc độ khoa học và thực tiễn. Trong đó đi sâu phân tích nhiều khía cạnh khác nhau như văn hóa DN và mô hình thực tiễn trên thế giới; cách thức hình thành và định hướng xây dựng văn hóa DN thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; nhận diện, đánh giá về văn hóa DN- phương pháp và công cụ; vai trò của văn hóa DN trong quản trị và phát triển DN…

Theo PGS, TS. Đỗ Minh Cương, văn hóa DN không chỉ là sản phẩm tinh hoa của con người và xã hội, nó còn là nhu cầu cơ bản và vô hạn của xã hội, tạo nên các ngành công nghiệp văn hóa, công nghiệp sáng tạo, văn hóa quốc gia, dân tộc khởi nghiệp. 

Văn hóa DN là yếu tố tạo nên linh hồn của thương hiệu và thể hiện sự khác biệt về giá trị của mỗi DN. Có 3 đặc điểm và tiêu chí để nhận biết về văn hóa DN, đó là tính cộng đồng và tính tự nhiên; tính bền vững, bảo tồn; tính tinh hoa, chuẩn mực, giá trị. 

“Xây dựng văn hóa DN ở trình độ cao là những tư tưởng, triết lý của người lãnh đạo ngấm vào suy nghĩ, thói quen của mọi cán bộ, nhân viên trong DN đó. Điều này không cần thúc ép, song mọi cán bộ, nhân viên đều tự giác vui vẻ chấp hành”, ông Cương nói.

Thông qua hội nghị tập huấn, giúp các đại biểu có cái nhìn rõ hơn về vai trò, ý nghĩa của văn hóa DN trong quá trình đầu tư, phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu cho DN và từng sản phẩm đặc trưng của mình. Từ đó tăng tính cạnh tranh trên thị trường, nhất là thời kỳ bùng nổ cách mạng công nghiệp 4.0.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...