Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngành thuế muốn đưa xe ôm, quán cóc vào dữ liệu quản lý

Cập nhật: 16:12 ngày 21/12/2018
Tổng cục Thuế chỉ đạo các chi cục phải bảo đảm dữ liệu đầy đủ về những cá nhân kinh doanh quán cóc, vỉa hè, xe ôm.... 

Tổng cục Thuế chỉ đạo ngành thuế các cấp thường xuyên rà soát bảo đảm đầy đủ dữ liệu giải trình khi có yêu cầu với những cá nhân hoạt động không thường xuyên như xe ôm, xe lam, chủ thầu xây dựng vãng lai, kinh doanh quán cóc, vỉa hè, hộ kinh doanh tại các điểm tự phát - không chính thức được phép hoạt động (chợ tạm, chợ cóc, xóm làng, thôn, bản...).

{keywords}

Siết chặt quản lý nguồn thu thuế từ các hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, cơ quan này cũng chỉ rõ các hộ gia đình vừa sản xuất, vừa bán lẻ sản phẩm tại nhiều địa điểm trong khu vực dân cư do ngành thuế đang quản lý là một hộ kinh doanh nên có chênh lệch so với tiêu chí điều tra thống kê tính theo từng người trong hộ gia đình. Tổng cục Thuế yêu cầu các cơ quan thuế địa phương rà soát, cập nhật đầy đủ, chính xác số liệu hộ khoán trên hệ thống ngành để tránh sự chênh lệch.

Theo Tổng cục Thuế, kết quả của cuộc tổng điều tra thống kê năm 2017 của Tổng cục Thống kê, cả nước có đến hơn 4,3 triệu hộ kinh doanh. Sau khi đã loại trừ những người hoạt động tự do như xe ôm, xây dựng tư nhân, quán vỉa hè, chợ cóc... còn lại hơn 2,21 triệu hộ kinh doanh. Thế nhưng, con số cơ quan thuế quản lý chỉ hơn 1,6 triệu hộ, thấp hơn 581.700 hộ. Theo đó, cơ quan này nhận định số hộ nói trên dù có địa điểm kinh doanh nhưng chưa đưa vào diện quản lý thuế.

8/9 chỉ tiêu thu thuế đạt cao hơn mức bình quân chung của năm
(BGĐT) - Chiều 11-6, UBND huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác thu NSNN 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ, biện pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2018.
 
Cá nhân bán mỹ phẩm qua Facebook bị truy thu thuế hơn 9 tỷ đồng
Cục Thuế TP Hồ Chí Minh vừa truy thu 9,1 tỷ đồng từ một cá nhân bán hàng mỹ phẩm qua mạng Facebook.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hà: Tập trung thu thuế ngay từ đầu năm
(BGĐT) - Ngày 13-1, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2017. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. 
 
Quản chặt từ gốc để chống thất thu thuế thu nhập cá nhân
(BGĐT) - Mặc dù chiếm tỷ lệ không lớn trên tổng thu do ngành thuế quản lý nhưng thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đóng vai trò quan trọng trong bảo đảm công bằng xã hội. Do vậy, công tác quản lý, chống thất thu thuế này được ngành thuế tỉnh Bắc Giang đặt lên hàng đầu.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...