Thứ ba, 07/05/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải tổ chức Ngày hội đoàn kết năm 2018

Cập nhật: 14:06 ngày 06/01/2019
(BGĐT) -  Ngày 6-1, tại Sân Vận động TP Bắc Giang, Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) tổ chức “Ngày hội đoàn kết” năm 2018.
{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải

Dự ngày hội có đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh; đại diện lãnh đạo một số, sở, ngành trong tỉnh cùng hơn 10 nghìn người là cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Tập đoàn.

Foxconn là một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Đài Loan, đứng thứ 28/500 doanh nghiệp mạnh của toàn cầu. Đây là lần thứ 9, Foxconn tổ chức ngày hội với chủ đề đoàn kết, sáng tạo, đổi mới nhằm tập hợp tinh thần đoàn kết của cán bộ, công nhân viên, tạo bầu không khí vui vẻ sau một năm cống hiến vì mục tiêu chung của Tập đoàn. 

Nhiều hoạt động tập thể sôi nổi được tổ chức tại đây như: Văn nghệ quần chúng của công nhân, múa sư tử, múa lụa, nhảy Bangbang và Party girl, múa vũ khúc đại ngàn, nhảy Hiphop, bốc thăm trúng thưởng…

{keywords}

Tiết mục múa sư tử tại ngày hội

Phát biểu chào mừng tại ngày hội, đồng chí Dương Văn Thái thông tin nhanh kết quả tăng trưởng KT- XH của tỉnh năm 2018, đồng thời đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn. 

Đồng chí nhấn mạnh, Foxconn là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về sản xuất linh kiện điện tử đầu tư tại Bắc Giang. Năm 2018, doanh thu của Tập đoàn tại tỉnh Bắc Giang đạt 2 tỷ USD, đóng góp cho ngân sách 80 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 30 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với tập trung sản xuất, Tập đoàn thường xuyên quan tâm thực hiện các chính sách cho người lao động. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí hoan nghênh những đóng góp của Tập đoàn cho sự phát triển chung của tỉnh và ghi nhận những thành quả lao động của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong năm qua. 

 Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Bắc Giang sẽ tiếp tục quan tâm, tạo môi trường đầu tư thuận lợi hơn nữa cho Tập đoàn phát triển. Đồng chí đề nghị Tập đoàn tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành của tỉnh để phát triển bền vững; quan tâm cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho công nhân, tạo không khí thi đua sôi nổi, gắn bó, đoàn kết, tăng năng suất lao động. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án khu nhà ở xã hội ở Vân Trung (Việt Yên), bảo đảm nhà ở cho công nhân. 

Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành của tỉnh quan tâm, sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả trong hoạt động. Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp để phát huy tính chủ động và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, không để xảy ra đình công, lãn công. UBND huyện Việt Yên tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho Tập đoàn phát triển sản xuất, bảo đảm công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. 

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...