Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển

Cập nhật: 13:58 ngày 16/01/2019
(BGĐT) - Ngày 16-1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu chỉ đạo. Dự tại điểm cầu Bắc Giang có đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Báo cáo tổng kết công tác của Bộ KH&ĐT nêu rõ: Năm 2018 là năm đầu tiên, sau nhiều năm thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch Quốc hội giao đều đạt và vượt mục tiêu, với kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực, trong đó kinh tế vĩ mô tiếp tục duy trì ổn định với kết quả nổi bật là tăng trưởng GDP đạt mức kỷ lục 7,08% (kế hoạch giao 6,7%) cao nhất 10 năm qua và cũng cao hơn mức dự báo của các tổ chức trong và ngoài nước.

{keywords}

Các đại biểu dự tại điểm cầu Bắc Giang.

Với phương châm “Tiên phong đổi mới, nắm bắt cơ hội”, Bộ KH&ĐT đi đầu trong cải cách thể chế, chính sách và tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu điều hành thực hiện các kế hoạch phát triển, nhờ đó, tình hình KT-XH cả nước năm 2018 đạt thắng lợi khá toàn diện.

Tuy nhiên, trong năm qua, Bộ KH&ĐT còn có một số hạn chế, đó là: Một số nhiệm vụ chưa hoàn thành đúng thời hạn; công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật còn lúng túng; việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có lúc chưa chặt chẽ; ý thức trách nhiệm của một bộ phận công chức chưa cao… do vậy ảnh hưởng đến hiệu quả, chất lượng công việc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của ngành KH&ĐT; đồng thời nhấn mạnh: Năm 2019 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng - năm chuẩn bị hoàn thành Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016 - 2020 và bước sang một thập niên mới, đòi hỏi nền kinh tế phải tiếp tục có sự bứt phá mạnh mẽ hơn nữa để đạt các mục tiêu đã đề ra. Do vậy, Bộ KH&ĐT cần tiếp tục đổi mới, quyết liệt hành động, hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao tại các nghị quyết của T.Ư Đảng, Quốc hội, Chính phủ. 

Xây dựng kế hoạch hành động thiết thực, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương thức, lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và nêu cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên.

Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương nhằm tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các đột phá chiến lược; nghiên cứu, tham mưu đề xuất cơ chế, chính sách nhằm huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...