Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cá chết do ngạt ô xi và giá rét

Cập nhật: 14:49 ngày 18/01/2019
(BGĐT)- Ông Trần Văn Ngôn, thôn Hùng Lãm 3, xã Hồng Thái (Việt Yên) cho biết, mấy ngày nay cá trong hồ nuôi có diện tích hơn 20 mẫu của gia đình ông bị chết hàng loạt.
{keywords}

Cá chết nổi trên mặt hồ.

Quan sát thực tế, cá chết chủ yếu là chim trắng và cá mè, nổi trắng mặt hồ, nhiều con nặng khoảng 2 đến 3kg. Hiện cá trong hồ vẫn nổi đầu dày đặc và không có chiều hướng giảm. Nhiều người dân qua đường đã tự ý xuống vớt cá mang đi. Theo ông Ngôn, nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do trong hồ thiếu ô xy, cá ngoi lên mặt nước để thở lại gặp phải thời tiết giá lạnh nên đã bị chết cóng. Số cá chết ước tính gần 10 tấn, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. 

{keywords}

Người dân tự ý vớt cá mang đi.

Theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn ngành thủy sản, các chủ nuôi nên thu hoạch các loại cá như chim trắng, mè… trước thời điểm giá rét (loại cá sống ở mực nước nông). Nếu để nuôi, nước trong hồ phải sâu từ 1,5m trở lên và mặt hồ không bị tráng gió. 

Bắc Giang: Cá chết nổi trắng trên sông Cầu
(BGĐT)-Mấy ngày gần đây, nước sông Cầu, đoạn qua địa bàn huyện Việt Yên, Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) có màu đen, bốc mùi hôi thối làm cá chết hàng loạt, gây bức xúc trong nhân dân. 
 
Việt Yên: Nghi vấn thiếu ô xy, cá chết hàng loạt tại thôn Dục Quang
(BGĐT)- Từ ngày 7- 7 đến nay, tại một số ao nuôi ở thôn Dục Quang, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) có hiện tượng cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối. 
 
Cá chết trên hồ Làng Thương
(BGĐT) - Theo người dân phản ánh, hiện tượng cá chết trong hồ Làng Thương, phường Trần phú, TP Bắc Giang (Bắc Giang) xuất hiện từ ba ngày nay.
 

Đại La

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...